Bão mới đe dọa tàn phá 30 huyện ở Philippines nơi Haiyan vừa càn quét

mesu mesu @mesu

Bão mới đe dọa tàn phá 30 huyện ở Philippines nơi Haiyan vừa càn quét

(GDVN)  Một cơn bão mới hình thành đang ở cách Davao, Phlippines khoảng 160 km và di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ 30 km/h.

12/11/2013 02:39 PM
610

Các nhà khí tượng học dự báo cơn bão này có thể sẽ đi qua các khu vực nơi siêu bão Haiyan vừa tàn phá và đe dọa 30 huyện của Philippines.


Người dân Philippines viết tín hiệu cần cứu thực phẩm tại thành phố Tacloban, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận bão Haiyan.


Theo tuyên bố của cơ quan Khí quyển, Địa vật lý và thiên văn Philippines (PAGASA), bão Zoraida với sức gió hiện tại là 88 km/h dự kiến sẽ tới Philippines vào chiều ngày 12/11 và rời đi vào ngày 14/11.


Khoảng 30 huyện trên cả nước Philippines đã nhận được cảnh báo đề phòng bão Zoraida. 


Mối đe dọa chính từ bão Zoraida là những cơn mưa lớn. Đường đi của bão Zoraida trùng với đường đi trước đó của siêu bão Haiyan khiến các nhà chức trách Philippines không khỏi lo ngại trong bối cảnh công tác cứu trợ tại các vùng bị ảnh hưởng từ cơn bão trước vẫn chưa thể đáp ứng được so với nhu cầu của các nạn nhân.


Những cơn mưa, theo nhà khí tượng học người Mỹ Christina Pidinovski, có thể gây ra hiện tượng lũ lụt, sạt lở đất đe dọa mạng sống của những người còn sống sót trong cơn bão Haiyan và làm chậm lại các nỗ lực cứu trợ đang cấp bách.  


Mỗi năm vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 12, Philippines phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão. Năm nay, Haiyan là cơn bão mạnh nhất và có khả năng trở thành thảm họa thiên nhiên kinh hoàng nhất trong lịch sử của đất nước này.



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý