Báo Mỹ: Ông Trump ra lệnh sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Báo Mỹ: Ông Trump ra lệnh sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên

Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho quân đội bắn rơi bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên hướng về đảo Guam hay đất liền Mỹ.

09/09/2017 09:01 AM
108

Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho quân đội bắn rơi bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên hướng về đảo Guam hay đất liền Mỹ.

Nguồn thạo tin nhóm cố vấn an ninh tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra chỉ thị cho giới chức Lầu Năm Góc giữa tình hình Triều Tiên liên tục thử tên lửa đạn đạo và bom nhiệt hạch vào hôm 3/9.

Hồi đầu tháng8, Bình Nhưỡng còn đe dọa phóng 4 tên lửa đạn đạo vào mục tiêu là gần đảo Guam của Mỹ.

Báo Mỹ: Ông Trump ra lệnh sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên - Ảnh 1Phóng to

Một nguồn tin tiết lộ Tổng thống Mỹ Donald chỉ thị bắn hạ bất cứ tên lửa nào hướng về đảo Guam của Mỹ - Ảnh: Getty.

“Đe dọa này đã làm Tổng thống không thể làm bỏ qua”, một nguồn thạo tin chia sẻ với Newsmax.

Theo đó, Tổng thống Mỹ đang xem xét công bố chỉ thị sẵn sàng bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên hướng về phía các đồng minh như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Trước đó, giới chức tình báo Hàn Quốc cũng tuyên bố, Triều Tiên đã đưa một tên lửa nghi là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ra vùng biển phía Tây. Seoul cho rằng, Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử ICBM khác bay qua Nhật Bản đến phía Bắc Thái Bình Dương.

Trong các lần phóng thử ICBM trước của Triều Tiên, quân đội Mỹ cho biết đã phát hiện vụ thử ngay từ giai đoạn chuẩn bị, tuy nhiên quyết định không bắn hạ vì xác định tên lửa này không tạo nên bất cứ mối đe dọa nào.

Chính quyền của Tổng thống Trump đã chỉ trích các vụ thử này của Triều Tiên, và cảnh báo để ngỏ mọi khả năng đối phó với Bình Nhưỡng.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng cho rằng Triều Tiên “có vẻ sắp chạm đến giới hạn đỏ” và khiến Mỹ buộc phải hành động, Newsmax dẫn lời một quan chức tiết lộ.

(Theo Newsmax)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý