Báo Mỹ: Trung Quốc đã biến cảnh sát biển thành hải quân thứ hai

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Báo Mỹ: Trung Quốc đã biến cảnh sát biển thành hải quân thứ hai

Trung Quốc đã kết hợp khá thành công 4 trong số 5 cơ quan cảnh sát biển của mình thành 1 đơn vị thống nhất đó là Cơ quan cảnh sát biển Trung Quốc.

11/05/2015 04:52 PM
333

   - Ảnh 1

Báo Mỹ,Trung Quốc, cảnh sát biển, hải quân thứ hai

Trang Strategy Page chuyên bàn về các vấn đề quân sự tại Mỹ vừa có báo cáo cho biết: Bằng các đưa vào biên chế các loại tàu vũ trang hạng nặng với kích thước lớn, Trung Quốc đã biến lực lượng cảnh sát biển của mình thành lực lượng hải quân thứ hai.

Strategy Page cho biết, chỉ riêng trong năm 2014, Trung Quốc đã biên chế thêm 60 tàu vũ trang các loại, trong đó có nhiều tàu vũ trang cho cảnh sát biển. Khuynh hướng này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong giai đoạn 2015 và 2016.

Theo kế hoạch tham vọng của Trung Quốc, nước này sẽ xây dựng 1 lực lượng hải quân hùng hậu cho PLA với một số tàu sân bay, 26 khu trục hạm, 52 khinh hạm, 20 tàu hộ về, 85 tàu tuần tra tên lửa, 56 tàu đổ bộ, 42 tàu quét mìn và gần 500 tàu.

Báo Mỹ nhận định rằng

Trước đó, do cơ chế chính trị đặc biệt, Bắc Kinh có nhiều cơ quan tuần tra biển khác nhau bới không phải lực lượng nào cũng trung thành với thế lực chính trị nắm quyền ở Bắc Kinh, nhưng trong những năm gần đây Trung Quốc có xu hướng gom chúng thành 1 lực lượng hợp nhất để dễ kiểm soát và kiểm soát hiệu quả hơn.

Hoà Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý