Báo Nga: Hàn Quốc âm thầm lên kế hoạch tấn công Triều Tiên?

daikieu daikieu @daikieu

Báo Nga: Hàn Quốc âm thầm lên kế hoạch tấn công Triều Tiên?

Theo tờ Sputnik, các chiến lược gia Hàn Quốc được cho là đang lên kế hoạch tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên.

01/08/2017 03:52 PM
45

Theo tờ Sputnik, các chiến lược gia Hàn Quốc được cho là đang lên kế hoạch tấn công chính xác nhằm vào các mục tiêu hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên.

Cuộc tấn công này sẽ được triển khai trong trường hợp khẩn cấp và sẽ được Lực lượng Đặc nhiệm của Tổng thống Moon Jae-in tiến hành, theo tờ Munwha Ilbo của Hàn Quốc.

Cuộc “tấn công phẫu thuật” của Hàn Quốc sẽ nhằm vào các mục tiêu chính đáng, thường là các mục tiêu quân sự, và cố gắng hạn chế những thiệt hại ngoài dự kiến như thường dân thiệt mạng, nhà cửa, xe cộ... Cách đánh này tương tự công việc của bác sĩ phẫu thuật là chỉ cắt bỏ bộ phận cần thiết, và không chạm tới các cơ quan khác.

Báo Nga: Hàn Quốc âm thầm lên kế hoạch tấn công Triều Tiên? - Ảnh 1Phóng to

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo vụ thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-14 lần thứ hai trong bức ảnh không đề ngày tháng của KCNA tại Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters.

Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang chủ trì hoạt động chuẩn bị kế hoạch cho một chiến dịch đặc biệt như nói ở trên, nguồn tin từ tờ Munwha Ilbo tiết lộ hôm 31/7. Thông tin này được đưa ra 3 ngày sau khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thứ hai.

Bên cạnh đó, Văn phòng An ninh quốc gia (NSO) hay Cơ quan về vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) đã nhận nhiệm vụ thành lập những kế hoạch tấn công chính xác nhằm đáp trả một khi nguy cơ hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo “chạm tới ngưỡng nghiêm trọng của Lằn Ranh Đỏ”.

Theo tờ Munwha Ilbo, kế hoạch của Hàn Quốc là điều phi đội chiến đấu cơ F-15 tấn công thẳng vào các trung tâm chỉ huy chiến dịch của Triều Tiên, đặc biệt là “cửa sổ văn phòng của ông Kim Jong Un, tại trụ sở của Đảng ở thủ đô Bình Nhưỡng”. Các nguồn tin quân sự giấu tên trả lời với tờ báo của Hàn Quốc rằng, kế hoạch “tấn công phẫu thuật” đã được xem xét từ hôm 31/3.

Bên cạnh đó, ông Moon yêu cầu thiết lập một Lực lượng đặc nhiệm gồm từ 1.000 - 2.000 người nhằm "tiêu diệt các thủ lĩnh và làm tê liệt các cơ sở chỉ huy trong trường hợp khẩn cấp".

Giới chức Hàn Quốc cho rằng vụ thử tên lửa tiếp theo của Triều Tiên có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

(Theo Sputnik)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý