Báo Pháp: Nga đưa quân vào Ukraine, phương Tây bất lực

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Báo Pháp: Nga đưa quân vào Ukraine, phương Tây bất lực

Nhật báo Le Monde của Pháp tố Nga cho quân tiến vào miền Đông Ukraine với nhiều xe bọc thép và hơn một nghìn binh sĩ.

31/08/2014 11:38 AM
903

Nhật báo Le Monde của Pháp chạy trên trang nhất tít bài: "Ukraine: Nga can thiệp, phương Tây bất lực".

Tờ báo Pháp này mô tả, tổng thống Nga Putin tiến quân vào miền Đông Ukraine, với nhiều xe bọc thép và hơn một nghìn binh sĩ Nga, theo đánh giá của NATO.

Bên cạnh đó, trang nhất nhật báo Le Figaro chạy tựa: "Putin gia tăng mở rộng chi phối ảnh hưởng lên miền đông Ukraina". Theo tờ báo, chủ nhân điện Kremlin vẫn khăng khăng chối bỏ việc gửi quân Nga tràn vào lãnh thổ Ukraine nhưng đã hoan nghênh chiến thắng quân sự của phe ly khai.

Đồng thời, Tổng thống Putin muốn "buộc" Kiev phải thương lượng về số phận những vùng đang tranh chấp.

 - Ảnh 1

Các tay súng phe ly khai thân Nga đang áp giải tù binh lính Ukraine. Ảnh: reuters

Le Figaro đánh giá, khi cả thế giới đổ dồn công kích về phía ông Putin, ngay lập tức, ông dừng lại, đợi cho làn sóng phẫn nộ qua đi và ông lại tiếp tục chiến thuật với Ukraine.

Đồng thời, ông cũng biết sử dụng ngón đòn kinh tế, như cấm nhập hoa quả dọa cắt khí đốt cho châu Âu. Về phía phương Tây, tờ báo này đánh giá "không theo kịp thời cuộc, luôn trễ hơn Nga một bước".

Tại cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng An ninh và quốc phòng Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko tiếp tục tố cáo xe pháo hạng nặng cùng số lượng vũ khí khổng lồ và binh sĩ Nga đã xâm nhập vào Ukraine và gây ra tình thế cực kỳ khó khăn cho Ukraine.

Trong phiên họp đặc biệt về tình hình Ukraine hôm 28/8 (giờ địa phương) của Hội đồng Bảo an LHQ, đại sứ Mỹ Samantha Power cũng cáo buộc Nga đưa binh sĩ, xe tăng và vũ khí sang Ukraine để hỗ trợ cho lực lượng ly khai. 

Tuy nhiên đại sứ Nga Vitaly Churkin khẳng định tại miền Đông Ukraine có lực lượng tình nguyện người Nga chứ không có binh sĩ Nga.

LHQ cũng không thể xác thực thông tin cho rằng binh sĩ Nga đang có mặt tại Ukraine.

V.Thủy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Nguy cơ lớn mạnh của lực lượng nhà nước Hồi giáo IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý