Bảo quản mỹ phẩm, khó hay dễ?

dalan1 dalan1 @dalan1

Bảo quản mỹ phẩm, khó hay dễ?

Cũng giống như thực phẩm, tất cả các loại mỹ phẩm đều có một hạn sử dụng nhất định. Để các sản phẩm này giữ nguyên được đặc tính và công dụng đòi hỏi phải có những quy tắc bảo quản riêng. Dưới đây là một số bí kíp dành cho bạn:

07/10/2010 03:22 PM
24,989

Thông thường, trên bao bì các loại mỹ phẩm thường có biểu tượng một chiếc bình được mở ra với 1 con số bên cạnh và tiếp theo là một chữ M, đây chính là thời hạn nên sử dụng mỹ phẩm sau khi mở nắp. (Ví dụ: 12M nghĩa là bạn nên sử dụng mỹ phẩm đó trong vòng 12 tháng sau khi mở nắp).

Một vài bí quyết khi bảo quản mỹ phẩm:

- Những sản phẩm dạng nước (kem, sữa) là những sản phẩm nhạy cảm nhất nên cần bảo quản cẩn thận hơn so với những loại khác.

- Các loại mỹ phẩm có chứa cồn như lăn khử mùi, dưỡng tóc, sơn móng tay và một số mỹ phẩm dạng rắn như son, chì kẻ lông mày…thường ít bị “biến chất”.

- Nên bỏ những lọ sơn móng tay khi nó đã bị khô hoặc dính đặc vào thùng rác, đừng cố sử dụng thêm bằng cách cho thêm vài giọt dung môi.

- Tủ lạnh là một lựa chọn tốt để bảo quản những sản phẩm mà bạn không sử dụng thường xuyên.

- Nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm dạng chai, ống vì sẽ giụp hạn chế vi khuẩn từ tay xâm nhập vào bên trong và vi khuẩn trong không khí cũng không có cơ hội làm hỏng mỹ phẩm. Bạn cũng cần chú ý đậy kín nắp sản phẩm sau mỗi lần sử dụng.

Một vài cảnh báo khi bảo quản mỹ phẩm:

- Nếu mỹ phẩm của bạn chuyển màu hoặc có mùi khác lạ thì hãy dừng sử dụng  ngay, có thể nó đã hết hạn sử dụng hoặc bị biến đổi chất.

- Đừng để mỹ phẩm gần cửa sổ vì sự tấn công trực tiếp của ánh nắng mặt trời sẽ làm rút ngắn tuổi thọ của sản phẩm.

- Nếu bột trang điểm có dấu hiệu nứt, rạn…thì đã đến lúc bạn nên sắm cho mình một hộp phấn mới rồi.

- Phòng tắm là nơi khá mát mẻ nhưng độ ẩm cao sẽ làm vi khuẩn phát triển mạnh. Nếu để mỹ phẩm trong phòng tắm thì bạn nhớ bật quạt thông gió sau mỗi lần tắm rửa và nếu thật sự ở đó quá ẩm ướt thì bạn nên để mỹ phẩm trong phòng ngủ.

Tuổi thọ của một vài mỹ phẩm thông dụng

- Mascara: tuổi thọ của mascara thường rất hạn chế, khoảng 3 tháng sau khi mở nắp. Nếu mắt của bạn đặc biệt nhạy cảm, hãy thận trọng khi sử dụng bí kíp làm dài mi này nhé.

- Các loại sữa dưỡng thể và kem dưỡng da ban ngày có thể bảo quản trong thời gian lâu nhất (từ 10-12 tháng).

- Son môi cũng có tuổi thọ khá dài (khoảng 1 năm) nhưng cần tuyệt đối tránh xa nguồn nhiệt và không dùng chung.

- Kem chống nắng: thường có ghi hạn sử dụng từ 12 tháng trở lên. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, bộ lọc tia cực tím sẽ mất dần chức năng bảo vệ da. Tốt nhất bạn nên thay kem chống nắng sau mỗi mùa sử dụng.

- Nước hoa: cũng giống như các mỹ phẩm chứa cồn khác, có tuổi thọ rất dài. Nhưng nếu bạn nhận thấy nó đã chuyển màu hoặc mùi khác lạ thì bạn nên thay một chai mới nhé.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý