Bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh, học sinh HN có thể được nghỉ học

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bão số 3 đổ bộ Quảng Ninh, học sinh HN có thể được nghỉ học

(Xã hội) Bão Kalmaegi (cơn bão số 3) đang đổ bộ vào đất liền với sức gió khủng khiếp. Tại khu vực Hạ Long, Quảng Ninh – vùng tâm bão đi qua ngổn ngang cây đổ.

17/09/2014 09:03 AM
1,101

Bão Kalmaegi đổ bộ, Hạ Long ngổn ngang cây đổ

Trước sức gió khủng khiếp của bão số 3, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã phải cấm phương tiện lưu thông qua cầu Bãi Cháy để đảm bảo an toàn.

Tin bão số 3, bão Kalmaegi đổ bộ vào Quảng Ninh

Đường phố Hạ Long, Quảng Ninh ngổn ngang cây đổ (Ảnh VTC News).

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, theo thông tin sơ bộ, chưa có thiệt hại về người trong cơn bão. Căn cứ thông tin từ báo cáo của các địa phương, mới ghi nhận các thiệt hại về nhà cửa, hoa màu.

Tối 16/9, ông chí Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã cùng lãnh đạo một số sở, ngành đi kiểm tra và chỉ đạo phòng chống cơn bão số 3 tại huyện Vân Đồn.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão tại Vân Đồn

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Phạm Minh Chính trực tiếp chỉ đạo phòng chống bão tại Vân Đồn (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Kiểm tra tại Điện lực Vân Đồn, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu đơn vị làm rõ nguyên nhân gây mất điện trên diện rộng; từ đó tìm biện pháp khắc phục để cung cấp điện phục vụ các cơ quan chức năng và người dân phòng chống bão số 3.

Trước đó, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, vào 21h ngày 16/9, ở đảo Bạch Long Vĩ đã có gió giật cấp 12, đảo Cô Tô có gió giật cấp 11. Khu Đông Bắc Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 50 – 70mm.

Học sinh Hà Nội có thể được nghỉ học

Trước tình hình mưa bão, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi lãnh đạo Phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường trên địa bàn thành phố, đặc biệt là cơ sở giáo dục ở vùng nông thông, miền núi, lớp điểm lẻ, địa bàn khó phăn, phải có phương án khẩn trương chống bão.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên, Sở GD-ĐT yêu cầu nhà trường dừng ngay các hoạt động sinh hoạt ngoài trời.

Tin bão số 3, bão Kalmaegi đổ bộ vào Quảng Ninh

Học sinh Hà Nội có thể được nghỉ học nếu thấy cần thiết (Ảnh minh hoạ).

Căn cứ vào tình hình thời tiết khi cơn bão đổ bộ, hiệu trưởng chủ động thông báo tới phụ huynh, học sinh, sinh viên về việc nghỉ học (nếu thấy cần thiết).

Tuy nhiên, các trường phải bố trí lực lượng quản lý những học sinh vẫn đi học và cử người trực để giải quyết trong trường hợp có tình huống bất thường xảy ra.

Lốc xoáy nhấn chìm sà lan bến phà Cát Lái

Trong một diễn biến khác, vào hồi 15h ngày 16/9, một cơn lốc xoáy mạnh bất ngờ ập đến đã khiến khu vực bến phà Cát Lái, Q.2, TP.HCM xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Theo đó, lốc xoáy đã làm chìm một sà lan của tư nhân đậu gần bến phà. Đồng thời, sự cố này cũng làm một nhịp cầu dẫn di động của bến phà bị đứt khỏi liên kết gối.

Tin bão số 3, bão Kalmaegi đổ bộ vào Quảng Ninh

Sự cố đứt nhịp cầu dẫn đã làm khu vực bến phà Cát Lái ùn tắc nghiêm trọng (Ảnh: Đình Mười - Báo Thanh niên).

Đại diện Công ty quản lý công trình cầu phà TP HCM đã xác nhận thong tin đồng thời cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, các lực lượng chức năng đã tiến hành bơm hút để nâng sà lan bị chìm lên khỏi mặt nước.

Mặt khác, Công ty quản lý công trình cầu phà thành phố cấm tất cả các phương tiện qua lại phà, ngoại trừ người đi bộ. Những phương tiện khác phải đi đường vòng.

Tình trạng kẹt xe tại khu vực này xảy ra rất nghiêm trọng do thời điểm xảy ra lốc xoáy gần đến giờ cao điểm.

Tin bão số 3, bão kalmaegi

Bão số 3 gây mưa lớn, Hà Nội đối mặt với nguy cơ úng ngập
Theo tin bão từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ, khả năng xảy ra ngập úng cục bộ tại khu vực nội thành HN do ảnh hưởng của bão Kalmaegi là rất lớn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý