Bảo tàng quân sự nói gì về bức hình nhân viên tạo dáng phản cảm?

mesu mesu @mesu

Bảo tàng quân sự nói gì về bức hình nhân viên tạo dáng phản cảm?

(ĐSPL) Trả lời về những hành động tạo dáng của nhân viên L., Thượng tá Trúc cho rằng đó chỉ là hành động cựa quậy của cơ thể trong không gian làm việc chật hẹp, cộng với tinh thần phóng khoáng, tính tình vui vẻ nên mọi người chụp ảnh lại, chứ không hề biết đã gây ra hậu quả khôn lường.

27/11/2015 07:53 AM
3,423

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao về bức hình tạo dáng phản cảm trước các hiện vật lịch sử của một cô gái được cho là nhân viên của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (Điện Biên Phủ, Hà Nội).

Bức hình được đăng tải trên Facebook cá nhân có nick name P.T.L ghi lại khoảnh khắc cô gái trẻ chui vào tủ kính nơi trưng bày những hiện vật lịch sử để tạo dáng trong tư thế “khó đỡ”.

Ngay sau khi bức hình này được đăng tải, cộng đồng mạng đã lên án mạnh mẽ tư thế chụp ảnh của cô gái trẻ vì cho rằng đó là hành động nhạo báng lịch sử.

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh tạo dáng khó đỡ của nhân viên L.

Một bạn có nick name Quenanh*** nhận xét: “Một hành động rất khó chấp nhận với nhân viên của bảo tàng. Đây là nơi lưu giữ lại những hiện vật minh chứng cho một thời oanh liệt của đất nước, sao bạn này lại có những bức ảnh phản cảm như vậy?

Một bạn có nick name Lananh** cho rằng: “Bảo tàng này rất nhiều khách du lịch quốc tế đến để nghiên cứu, để họ nhìn được những hình ảnh này thì sẽ ra sa?.".

Nickname có tên Nguyenhuong cho rằng: "Nhạo báng lịch sử là nhạo báng tiền nhân,...".

Liên quan tới sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ làm việc với  Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam để tìm hiểu thực hư về bức hình.

Trao đổi với PV, Thượng tá Đỗ Thanh Trúc – Trưởng phòng Kiểm kê – Bảo quản (thuộc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam) xác nhận sự việc.

“Cô gái xuất hiện trong bức hình là nhân viên lao động hợp đồng tại phòng Kiểm kê – Bảo quản của Bảo tàng tên Phạm Thị L. (23 tuổi) – thượng tá Trúc nói.

 - Ảnh 2Phóng to

Tủ trưng bày của bảo tàng khá chật hẹp, các nhân viên phải nép mình nếu vào lau dọn các hiện vật.

Lý giải về nguyên nhân xuất hiện bức hình đang làm chao đảo cộng đồng mạng, Thượng tá Trúc cho biết: “Hằng năm, cứ vào dịp tháng 11, 12, phòng Kiểm kê - Bảo quản phải tổ chức bảo quản tất cả hiện vật trưng bày ở trong nhà và ngoài trời. Khi xảy ra sự việc, nhân viên L. đang làm việc trong nhóm bảo quản được giao nhiệm vụ bảo quản hiện vật trong phòng có hiện vật từ thời kháng chiến chống Pháp, do tủ chứa hiện vật trưng bày có không gian rất nhỏ, nên bảo tàng phải chọn nhân viên có ngoại hình nhỏ để vào đó lấy hiện vật ra để bảo quản, vệ sinh, hút bụi".

Trong quá trình L. vào trong tủ phải ép người vào trong góc, đồng thời phải đứng dựa tay vào kính để chen vào. Khi đứng như vậy, một số đồng nghiệp nhìn thấy tư thế “hơi” buồn cười nên đã chụp hình lại”.

Cũng theo thượng tá Trúc, Bảo tàng có quy định rất ngặt trong quá trình làm việc và bảo quản các hiện vật. Việc nhân viên L. đăng tải những bức ảnh lên trang Facebook cá nhân là do vô tư nên không lường trước được hậu quả.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, ban Giám đốc đã chỉ đạo cho phòng Kiểm kê – Bảo quản trực tiếp tự kiểm điểm, chúng tôi cũng đã nhận được bản tường trình sự việc của L. và đã trực tiếp kiểm điểm toàn phòng” – Thượng tá Trúc cho biết.

Trả lời về những hành động tạo dáng của nhân viên L., Thượng tá Trúc cho rằng đó chỉ là hành động cựa quậy của cơ thể trong không gian làm việc chật hẹp, cộng với tinh thần phóng khoáng, tính tình vui vẻ nên mọi người chụp ảnh lại, chứ không hề biết đã gây ra hậu quả khôn lường.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý