Bào thai bé gái có hai mặt đối xứng, hai bộ não

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bào thai bé gái có hai mặt đối xứng, hai bộ não

(Xã hội) Đôi vợ chồng cho biết họ không muốn bỏ bào thai này vì lý do đạo đức. Ba cô con gái lớn ở tuổi thiếu niên của họ cũng đồng ý với cha mẹ.

13/02/2014 11:07 AM
2,877

Chị Renee Young và bạn đời là Simon Howie sống tại Tregear, ngoại ô TP Sydney, nói họ bị sốc khi hình ảnh siêu âm cho thấy bào thai là một bé gái nhưng có hai mặt đối xứng nhau, hai bộ não trong cùng một hộp sọ nhưng chỉ có 2 chân, 2 cánh tay, một quả tim và các bộ phận thân thể của một người.

Hình ảnh siêu âm thai nhi.

Các bác sĩ khuyên chị Young không nên giữ đứa bé “vì nó có thể bị xem giống như quái vật dưới mắt người khác”. Tuy nhiên, đôi vợ chồng hiện sống nhờ vào trợ cấp xã hội, đã có 7 người con, cho biết họ không muốn bỏ bào thai này vì lý do đạo đức.

"Chúng tôi nghĩ rằng đứa trẻ cũng giống như những đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ hay hội chứng Down khác, vì vậy tôi thực sự tin rằng đứa bé sẽ vẫn có thể khỏe mạnh và phát triển tốt", anh Simon Howie nói.

Các con gái lớn của cặp vợ chồng này là Angel, Jess và Patsy – Anne cho biết họ nghĩ rằng mẹ của họ không nên vứt bỏ đứa bé.

Các bác sĩ khuyên chị Young không nên giữ đứa bé.

Hiện thai kỳ đã được 19 tuần, các nhà khoa học cho rằng đôi song sinh bắt đầu dính vào nhau trong khoảng từ 13 đến 25 ngày - khoảng thời gian mà phôi không thể chia đôi trọn vẹn. Tuy nhiên, chị Young chỉ biết được tình trạng này vào tuần thứ 15.

Gia đình chị Renee Young hiện có 7 người con.

Các cuộc xét nghiệm và họp với bác sĩ sản khoa của cặp vợ chồng này sẽ vẫn tiếp tục được thực hiện nhằm theo dõi sự phát triển của thai nhi. Đây là một trong những trường hợp hiếm gặp mà chỉ xảy ra trong 4% của các cặp song sinh dính liền.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý