Bào thai được khâu ngược vào bụng mẹ trước khi chôn

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Bào thai được khâu ngược vào bụng mẹ trước khi chôn

Mang thai 6 tháng, cô gái trẻ 18 tuổi được chôn cùng lại với con trai trong bụng.

20/06/2016 08:51 AM
8,529

Cô gái trẻ 18 tuổi Scarlett Holyoake, một đầu bếp thực tập ở miền Nam xứ Wales, nước Anh đangmang thai 6 tháng vào thời điểm bị đột quỵ tại nhà cách đây không lâu. Nhớ lại ngày định mệnh với con gái, bà Gayle De-Lacey – mẹ ruột của Scarlett kể lúc trở về nhà, bà thấy Scarlett bước ra từ nhà tắm rồi vào bếp. 

"Đột nhiên tôi nghe tiếng con bé kêu 'ối'. Tôi quay sang thì thấy Scarlett ngã xuống bậu cửa. Tôi quỳ xuống bên con và hét lên. Lúc ấy, Scarlett lắp bắp: 'Mẹ, con không thể thở'. Con bé vã mồ hôi và run lẩy bẩy, toàn thân lạnh ngắt rồi bắt đầu bất tỉnh, biến sắc".

Khi được đưa vào viện, Scarlett đã ngừng thở và không có nhịp tim. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Scarlett qua đời vì nghẽn mạch máu. Máu vón cục ở chân trái vào phổi, chặn luồng khí khiến sản phụ tử vong ngay lập tức. Các bác sĩ tiến hành mổ để cứu em bé trong bụng nhưng cũng không kịp.

Quá đau đớn và xót xa nhưng trong một nỗ lực cuối cùng để bày tỏ tình yêu của mình với con gái và cháu nội, bà Gayle đã yêu cầu các bác sĩ khâu lại cháu "Rocco còn quá nhỏ để được chôn riêng. Người ta hỏi tôi có muốn đưa cháu trở lại tử cung của Scarlett không. Tôi biết đó là những gì con gái muốn vì bằng cách này, hai mẹ con sẽ ở bên nhau mãi mãi. Con trai của Scarlett được trở lại nơi bé thuộc về", bà Gayle tâm sự.

 bao thai duoc khau nguoc vao bung me truoc khi chon - 1

Cô gái trẻ Scarlett từng tràn đầy hạnh phúc, hy vọng khi
chuẩn bị đón con trai đầu lòng.

bao thai duoc khau nguoc vao bung me truoc khi chon - 2

Thai nhi 6 tháng trong bụng đã ra đi vĩnh viễn sau khi người mẹ đột quỵ.

Chia sẻ sau cái chết của cô bạn gái đang mang bầu, Sam – người yêu hiện tại và cũng là mối tình đầu của Scarlett đau khổ cho biết sau lần siêu âm thai 12 tuần, đôi uyên ương bắt đầu chuẩn bị cho sự ra đời của con đầu lòng. Hôm chở Sam và Scarlett tới bệnh viện siêu âm tuần thai thứ 20, Gayle thậm chí còn bàng hoàng hay tin xấu: bé Rocco có nguy cơ bị bệnh down khi độ mờ da gáy dày hơn mức bình thường. Scarlett được chỉ định chọc ối và may mắn có kết quả tốt.

bao thai duoc khau nguoc vao bung me truoc khi chon - 3

Scarlett và Sam.

Bà Leila Hanna, bác sĩ tư vấn sản khoa tại Bệnh viện BMI Sloane, chia sẻ với Dailymail cho biết “Việc em bé được khâu trở lại bụng mẹ để chôn cất tuy hiếm nhưng không phải chưa từng xảy ra. Nếu người mẹ bị đột tử, huyết áp của họ sẽ giảm mạnh, điều này cũng ảnh hưởng đến việc cung cấp dinh dưỡng cho em bé thông qua nhau thai và khiến đứa trẻ tử vong theo mẹ”.

Bà nói thêm rằng thai nhi đã chết thường được trả lại cho gia đình, nhưng cũng có thể có trường hợp đặc biệt như thế này. Ở trường hợp của bà bầu trẻ Scarlett, các bác sĩ đã cố gắng mổ cứu thai nhưng Scarlett đã đột tử quá nhanh, thời gian đưa đến bệnh viện quá dài nên không thể cứu được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý