Bảo vệ ăn mì tôm hết hạn vì công ty không trả lương?

biettuot biettuot @biettuot

Bảo vệ ăn mì tôm hết hạn vì công ty không trả lương?

Chuyện một người đàn ông làm nghề bảo vệ tại siêu thị phải ăn mỳ gói hết hạn vì bị công ty giữ tiền lương 2 tháng khiến dư luận “dậy sóng” những ngày qua.

24/07/2016 07:19 PM
938

Ngày 21/7, mạng xã hội facebook dậy sóng sau khi câu chuyện một người đàn ông làm nghề bảo vệ tại một siêu thị nhưng phải ăn mì gói đã hết hạn vì bị công ty giữ tiền lương 2 tháng, được chia sẻ.

  Bảo vệ ăn mì tôm hết hạn vì công ty không trả lương? - Ảnh 1

Câu chuyện gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua.

Theo đó, câu chuyện được nickname B.N.L viết: "Làm hơn 1 tháng mà vẫn không được nhận lương, gọi điện thoại lên công ty thì ban điều hành nói là đưa tiền cho thư ký đem đi rồi. Gọi tiếp cho cô thư ký thì gọi mãi 2 ngày bắt máy được 1 lần rồi nói là đưa tiền cho đội trưởng khu vực rồi. Rồi xin số đội trưởng gọi thì thuê bao luôn.

Ngày nào chú cũng ăn mì, thấy vậy hỏi thăm mới biết chú xin mì hết hạn để dành ăn từ từ. Hôm nay được nhân viên siêu thị cho bánh mì, chú mừng cảm ơn rối rít. Kêu nghỉ. Chú nói sợ mất tháng lương đó nên cố gắng đợi, chú đi xe đạp không có điện thoại, ngày nào cũng mượn điện thoại của người này người kia gọi về công ty.

Chú quê ở Rạch Giá, đang muốn tìm công việc đàng hoàng, lương ổn để gửi về quê cho vợ con. Chú nói chú còn khoẻ có thể làm thợ hồ, giữ xe, bảo vệ.

Nhà bạn nào có quán ăn hoặc quen biết ai cần thuê phụ hồ, bảo vệ, giữ xe thì giúp cho chú với, chứ để công ty bảo vệ bóc lột hoài không một đồng lương, tội chú".

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, người đàn ông trong câu chuyện đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của cộng đồng mạng. Hầu hết đều bày tỏ sự bức xúc, lên án sự vô tâm của công ty bảo vệ.

Người đàn ông ăn mì gói hết hạn cũng được nhanh chóng xác định là ông Huỳnh Phú Vinh.

  Bảo vệ ăn mì tôm hết hạn vì công ty không trả lương? - Ảnh 2

Hình ảnh người bảo vệ ăn mì tôm hết hạn khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng.

Ông Võ Thanh Mộng, Giám đốc công ty bảo vệ thuê ông Huỳnh Phú Vinh, cho biết trên tờ Trí Thức Trẻ: “Về vấn đề của nhân viên Huỳnh Phú Vinh, chúng tôi xin cung cấp đầy đủ các thông tin để mọi người có cái nhìn đa chiều hơn. Ông Huỳnh Phú Vinh công tác tại công ty bảo vệ Minh Bảo từ ngày 27/5/2016 đến ngày 28/6/2016 thì tự ý bỏ việc. Đến ngày 5/7/2016 lên công ty xin làm lại, mặc dù tự ý nghỉ việc là vi phạm quy định công ty nhưng chúng tôi vẫn tạo điều kiện cho ông Vinh đi làm lại.

Ngày 7/6/2016 công ty giải quyết tạm ứng cho Huỳnh Phú Vinh 1 triệu đồng. Tuy nhiên, không biết ông ấy nghe lời ai kích động mà lại chia sẻ về công ty như vậy, rồi không hiểu sao những thông tin một chiều như vậy lại xuất hiện trên mạng xã hội".

Cũng theo lời của ông Mộng, ông đã mời ông Vinh lên làm việc và trong buổi trao đổi giữa hai bên, ông Vinh đã xin rút kinh nghiệm và cho rằng vì trong hai tháng qua chỉ nhận được gần 2 triệu tiền lương nên cuộc sống của ông rất khó khăn, thiếu tiền nhà trọ, tiền ăn...

Ông Vinh cũng chia sẻ trên tờ Trí Thức Trẻ rằng, những ngày gần đây cuộc sống của ông bị xáo trộn khi hình ảnh của ông bị đăng tải trên mạng xã hội.

Khi được hỏi về những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, ông Vinh cho biết: "Hôm đó có một cặp vợ chồng đến siêu thị mua đồ, lúc tôi dắt xe cho họ thì họ tới hỏi chuyện, lúc tui nói chuyện với bà vợ thì ông chồng chụp hình, quay phim tui rồi đăng lên mạng. Tui đâu biết họ quay đâu, tui mà biết là tui không cho đâu. Chuyện của tui, tui tự giải quyết được, không muốn nhờ vả".

Nói thêm về chi tiết ăn mì tôm hết hạn, ông Vinh xác nhận là có việc đó, ông chia sẻ trên Trí Thức Trẻ: “Tui thấy mì hết hạn đem bỏ thì uổng quá, nên xin về ăn.

Tại tui hay trực đêm, có mì ăn đỡ đói. Mì đó mới hết hạn được mấy ngày thôi, nên ăn cũng không ảnh hưởng gì".

Trước thông tin ông Vinh phải làm việc 16 tiếng/ngày, ông cũng xác nhận là mình làm 16h/ngày nhưng là ông tự ý xin công ty làm thêm để tăng thu nhập chứ không phải do công ty ép buộc.

Được biết, trong sáng ngày 23/7, công ty Minh Bảo cũng đã chấp nhận đơn xin nghỉ việc của ông Huỳnh Phú Vinh.

Hiện câu chuyện này vẫn gây tranh cãi nhiều chiều trên mạng xã hội.

Lan Anh (tổng hợp)

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý