Bảo vệ bạn đời đêm tân hôn

phalee phalee @phalee

Bảo vệ bạn đời đêm tân hôn

Sau những ngày tháng yêu nhau đắm say, cuồng nhiệt, chàng và nàng cũng khó tránh khỏi những giây phút muốn gần gũi nhau về thể xác.

06/10/2009 08:05 AM
16,554

Nhưng tình yêu có giới hạn của nó, những lúc như vậy người con gái phải bình tĩnh chủ động từ chối để gìn giữ cho mình. Nàng sẽ nhẹ nhàng khuyên chàng "hãy để đến ngày cưới, chờ đêm tân hôn anh nhé?". Chàng sẽ rất sốt ruột và muốn đòi hỏi của mình được đáp ứng, nhưng nếu nàng kiên quyết không đồng ý thì chàng cũng đành phải chịu. Và cả hai đều mong mỏi từng giờ từng phút đến ngày cưới đến lúc được gần nhau và hòa tan làm một.

Trong cuộc sống xô bồ ngày nay, nhiều bạn trẻ theo đuổi cuộc sống hiện đại, yêu là cho tất cả nên không còn giữ trọn được tiết trinh cho đến ngày cưới ở các nước phương Tây, đa số các đôi yêu nhau đều có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Còn Việt Nam, đạo đức và dư luận xã hội vẫn lên án, chỉ trích những người con gái không giữ được trinh tiết khi về nhà chồng. Các bà mẹ vẫn thường răn con gái đến tuổi cập kê là phải biết giữ thân để tránh điều tiếng xấu hoặc vác bụng về nhà làm mất mặt cha mẹ.

Nhưng nói gì thì nói, điều quan trọng là người con gái phải ý thức được giá trị của bản thân, phải biết tự giữ gìn và kiềm chế cảm xúc bản thân để đêm tân hôn thực sự là đêm đầu tiên hai vợ chồng gần gũi. Để làm được điều đó, đối với những cặp yêu nhau tuy không phải là dễ dàng nhưng cũng không phải là quá khó. Nếu hai người yêu nhau thực sự, muốn gắn kết với nhau trọn đời, biết tôn trọng và gìn giữ cho nhau thì không có điều gì là không làm được. Vì tất cả đều phụ thuộc vào chính bản thân mình. Nếu gìn giữ được cho nhau thì đêm tân hôn sẽ thực sự là hạnh phúc vô biên và tràn đầy ý nghĩa đối với đôi vợ chồng trẻ.

Mong chờ mãi rồi điều gì đến cũng đã đến. Sau một ngày mệt mỏi rã rời khách khứa bạn bè đến chúc mừng đôi vợ chồng trẻ trong ngày cưới, bây giờ cô dâu chú rể đã có thể thở phào nhẹ nhõm trút đi được gánh nặng vì đã hoàn thành xong một việc lớn trong đời là tổ chức đám cưới. Khách khứa ra về hết chỉ còn lại những người thân trong nhà lại dọn dẹp nốt bàn ghế bát đĩa ấm chén. Cô dâu và chú rể được ưu tiên về phòng nghỉ sớm để giữ gìn sức khỏe.

Về đến phòng mình, cả hai đều bã người ra vì mệt nhưng trong lòng tràn ngập niềm vui khôn xiết. Họ đã được về với thế giới riêng của mình, trong căn phòng cưới của mình, và ngả lưng trên chiếc giường cưới của mình, đã là thế giới của hai người yêu nhau giờ đã thành chồng vợ. Nàng vừa thay áo cưới vừa bảo chàng: "Anh vào tắm trước đi, em còn phải xếp lại áo để mai trả người ta". Chàng lấy quần áo vào phòng tắm, tự nhiên chàng bật huýt sáo, có cái gì đó vui lâng lâng lạ thường. Nàng sắp xếp lại một số thứ cho gọn, đống phong bì quà tặng để đó mai soạn. Thấy chàng huýt sáo, nàng cũng tủm tỉm cười. Chàng nghĩ gì và nàng nghĩ gì, cả hai đều biết. Tắm xong, chàng và nàng còn "nhường" nhau mắc màn. Chàng hỏi nàng:

- Em có mệt lắm không?

- Em có, mệt muốn đứt hơi, nhưng tắm xong cũng thấy nhẹ người hơn. Còn anh?

- Cũng sơ sơ thôi, thấy em căng thẳng lúc ở trên xe đón dâu, anh lo quá? - Vậy là bây giờ đã qua rồi.

Hiện nay có không ít bạn trẻ, đã đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân, nhưng những kiến thức về tâm sinh lý giới tính, về đời sống tình dục vợ chồng còn rất sơ khởi.

Nếu như người con gái "chưa biết gì" về đàn ông thì đêm tân hôn đối với nàng thực sự hồi hộp và lo lắng. Vẫn biết là mọi việc để chú rể đạo diễn, vẫn biết là chuyện ấy sẽ diễn ra như thế nào, vì nàng cũng đã từng đọc những cuốn sách tình cảm ướt át và cũng đã từng xem trên phim những cảnh tượng nam nữ gần nhau. Vẫn biết là lần đầu tiên thì sẽ cảm thấy đau và máu chảy vài giọt. Nhưng dù sao nàng vẫn chưa trải qua thực tế lần nào, nàng vẫn cảm thấy hơi "run", trống ngực đập liên hồi. Nhìn chàng, nàng vừa muốn xích lại, lại vừa muốn cách xa chàng một chút.

Còn chú rể thì háo hức, hôm nay chàng đã là một người đàn ông trưởng thành thực sự. Chàng là người đóng vai trò quyết định đến sự thành công của đêm nay và sẽ đem lại khoái cảm cho nàng. Dù rất nôn nóng nhưng chú rể vẫn phải cố giữ bình tĩnh, vừa trò chuyện với nàng vừa dần dần "lấn sân":

- Hôm nay ai cũng khen cô dâu của anh đẹp!

- Ai cũng khen mà chả thấy chú rể khen - cô dâu trách yêu chồng.

- Với anh ngày nào em cũng đẹp, còn hôm nay là đẹp nhất.

- Chỉ được cái mồm - nàng gí gí ngón tay lên miệng chàng.

Sự sung sướng khoái lạc ngay đêm tân hôn mở đầu bao nhiêu nhiệt cuồng gối chăn tiếp theo khiến đôi vợ chồng cảm thấy hạnh phúc ngất ngây. Dù có vất vả trong cuộc sống hàng ngày, bận rộn công việc ở cơ quan hay ở nhà bằng cả lao động chân tay, lao động trí óc, nhưng khi trở về căn phòng ấm cúng, thế giới riêng của hai vợ chồng là mọi mệt nhọc tan biến. Căn phòng là chốn thần tiên an ủi động viên và gắn bó tình cảm vợ chồng thêm khăng khít. Còn gì hạnh phúc khi được ôm trong vòng tay người bạn đời mà mình hằng yêu dấu và biết rằng người đó sẽ luôn đem lại cho mình niềm khoái cảm tột cùng, luôn là biểu hiện trác tuyệt của tình yêu bền vững.

Nhưng trên thực tế không phải cặp vợ chồng trẻ nào cũng có được đêm tân hôn tuyệt vời và lý tưởng. Thực tế cuộc sống luôn có những trắc trở rắc rối rất riêng của nó mà trên phim ảnh hay sách vở ít thấy nói đến. Nếu đám cưới diễn ra không được suôn sẻ cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý vợ chồng trong đêm tân hôn. Để tổ chức một đám cưới không phải đơn giản, cả cô dâu và chú rể sẽ là nhân vật chính, họ phải cười nói, tiếp khách và lo đủ mọi chuyện.

Đến tối, cả hai đều cảm thấy mệt nhoài và kiệt sức. Bởi vậy không nhất thiết là họ phải gần gũi nhau ngay đêm đầu tiên. Hai vợ chồng có thể nói chuyện, vuốt ve âu yếm nhau một lúc rồi chìm vào giấc ngủ, để giữ gìn sức khỏe. Đến khi sức khỏe phục hồi họ có thể tiến hành giao hợp lần đầu tiên vào hôm sau vẫn chưa muộn. Bởi nếu đã quá mệt mà vẫn cố sinh hoạt thì chẳng những sẽ thất vọngmà còn rất hại cho sức khỏe. Vợ chồng gần nhau là để đem lại cho nhau sự sảng khoái, hoan lạc, nếu gần nhau mà lại mệt mỏi hơn thì hoàn toàn không nên. Hoặc nếu khi người chồng bắt đầu tiến hành giao hợp lại gây cho người vợ sự đau đớn khó chịu thì người chồng có thể dừng lại, chờ đến khi vợ hết e sợ và sự đau đớn giảm đi thì có thể làm lại từ đầu. Điều quan trọng ở đây là người chồng phải biết vợ và vợ phải biết chồng và có những hiểu biết nhất định về sinh hoạt tình dục. Có thể rắc rối xảy ra ở người vợ do không chịu được đau đớn đã từ chối sự gần gũi của chồng, hoặc có thể rắc rối xảy ra ở người chồng do quá mệt mỏi và uống nhiều bia rượu, thêm sự lo lắng hồi hộp không biết mình có làm tốt không nên nhất thời không cương cứng cũng được. Tất cả những điều đó đểu là bình thường và sẽ qua đi trong những lần gần gũi tiếp theo, khi hai vợ chồng đã bớt căng thẳng hơn và phục hồi lại sức khỏe. Không nên vì những  rắc rối này mà buồn chán hay thất vọng về nhau.

Vợ chồng phải hiểu, thông cảm và chia sẻ cho nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực sinh hoạt gối chăn. Có như vậy mới cảm thấy nâng niu và quý trọng tình yêu và nghĩa vợ chồng.

Trong lần sinh hoạt đầu tiên, người vợ do bị rách màng trinh gây đau và chảy máu. Máu chảy ra thường rất ít, chỉ vài giọt. Nhưng cũng có một số trường hợp đặc biệt, không thấy có sự chảy máu. Người chồng lúc này cần phải hết sức tỉnh táo và có hiểu biết về tình dục. Sự không chảy máu ở người phụ nữ có thể do trước đây nàng đã bị té ngã gây rách màng trinh hoặc do màng trinh có sự chun giãn nên không bị rách. Người chồng không nên chỉ dựa vào sự không chảy máu để đánh giá trinh tiết và phẩm hạnh của vợ. Mà phải hiểu rằng điều quan trọng là vợ chồng yêu nhau và còn sống với nhau cả đời, sự thủy chung gắn bó còn được chứng minh trong cuộc sống hàng ngày. Không nên vì chuyện nhỏ mà phá đi hạnh phúc của mình.

Nếu người con gái không giữ được tiết trinh cho người mình lấy làm chồng thì đó cũng không phải là yếu tố quyết định đến hạnh phúc vợ chồng. Người chồng hãy tỏ ra là người hiểu biết, thông cảm và vị tha đối với quá khứ của vợ. Chỉ cần biết người vợ là của mình từ nay cho mãi mãi về sau là đủ Tất cả những gì thuộc về quá khứ nếu có thể bỏ qua được thì hãy cho qua. Bởi ngày nay, không ít đàn ông, chắc gì đã còn trai tân cho đến đêm tân hôn. Nói như vậy không có nghĩa là không coi trọng chữ trinh. Chữ trinh đáng giá ngàn vàng, trinh tiết của người con gái rất đáng quý, nhưng nó không quý đến nỗi để người chồng thất vọng sau đêm tân hôn khi phát hiện thấy mình không phải là người đầu tiên "biết vợ", mà từ đó dè bỉu coi thường vợ, tổn thương đến hạnh phúc gia đình.

Về phía người nữ, nếu đã lỡ mất trinh thì cũng đừng quá mặc cảm là không xứng đáng với chồng. Nàng có thể tâm sự và giãi bày thật lòng với chồng. Người chồng hiểu biết sẽ không xét nét đến quá khứ của vợ. Tình yêu của vợ đối với chồng, thủy chung với chồng, sống hết mình với chồng, lo cho con và tạo dựng hạnh phúc gia đình là đủ đền đáp tất cả.

Hôn nhân và hạnh phúc có được là do hai vợ chồng hòa hợp tâm sinh lý, trong sự yêu mến và quý trọng lẫn nhau, chăm sóc và lo cho nhau, sự sống hết mình vì nhau chứ không phải vì những điều không như ý muốn xảy ra trong đêm tân hôn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý