Bảo vệ da khỏi sạm trong mùa hè nóng nực

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bảo vệ da khỏi sạm trong mùa hè nóng nực

Tia UV trong ánh nắng rất dễ gây sạm, đen da. Vì vậy, chị em hãy bỏ túi bí quyết dưới đây nhé!

04/05/2015 08:42 AM
4,220

Tăng cường độ ẩm cho da bên ngoài

chống sạm da

Khi tiếp xúc quá lâu với ánh nắng, làn da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên khô ráp, sạm đen. Chính vì thế, việc cung cấp lại độ ẩm cần thiết cho da luôn là việc hàng đầu bạn nên làm trong quá trình phục hồi. Ngoài việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau và hoa quả, bạn có thể tự chăm sóc da với các sản phẩm kem dưỡng ẩm

Sử dụng mỹ phẩm đúng cách

Mặc dù son, phấn, kem dưỡng da… là các loại mỹ phẩm không thể thiếu trong công cuộc làm đẹp cho chị em. Thế nhưng, không nên quá lạm dụng hay sử dụng chúng bừa bãi nếu bạn không muốn các đốm nám, tàn nhang ghé thăm trên da mặt. Điều này không có nghĩa là bạn không được sử dụng những loại mỹ phẩm mà chỉ hạn chế việc sử dụng chúng để giúp da khỏe mạnh hơn thôi. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng đúng cách nhé. Bên cạnh đó, khi bị nám bạn cũng không nên sử dụng các loại thuốc (kem) trị nám không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Mặt nạ mật ong và chanh

Nguyên liệu: 1/2 quả chanh hoặc vài giọt tinh dầu chanh (tác dụng như nhau), 2 muỗng cà phê mật ong.

Cách làm:

Vắt nửa quả chanh vào trong một cái chén, trộn mật ong vào rồi khuấy đều cho đến khi nó giống như si-rô ho. Rửa sạch da rồi thoa hỗn hợp lên. Đừng tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ này bởi vì chanh có thể làm rát da.

Để yên khoảng 20 phút, cố gắng đừng nói chuyện. Rửa sạch bằng nước lạnh (có tác dụng se khít lỗ chân lông) và vỗ nhẹ cho khô.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý