Bảo Yến thăm NS Phan Huỳnh Điểu trước liveshow lớn nhất cuộc đời

biettuot biettuot @biettuot

Bảo Yến thăm NS Phan Huỳnh Điểu trước liveshow lớn nhất cuộc đời

Nữ ca sĩ Bảo Yến vừa có chuyến ghé thăm nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu trước khi thực hiện liveshow lớn nhất trong cuộc đời, liveshow Dấu ấn.

04/12/2014 08:32 AM
4,068

Vào một buổi tối cách đây 22 năm, nữ ca sĩ nổi tiếng bậc nhất Việt Nam khi ấy đã lặn lội tìm đến nhà nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - một trong những nhạc sĩ tiêu biểu nhất của nền âm nhạc đương đại Việt Nam với những đóng góp to lớn cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam - để gửi trả ông tiền tác quyền cho một ca khúc mà cô vừa thu âm trong chuyến lưu diễn ở hải ngoại. Nữ ca sĩ đó chính là Bảo Yến.

Sự nhiệt tình của cô khiến cho nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu nhớ mãi, vì theo ông, lúc đó không có ca sĩ nào ở Việt Nam làm được như thế (ngoại trừ ca sĩ Ái Xuân có gửi tiền tác quyền từ nước ngoài về).

 - Ảnh 1

Danh ca Bảo Yến ghé thăm nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

Sau chuyến ghé thăm bất ngờ ấy, 22 năm sau, Bảo Yến lại có dịp đến nhà thăm nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, trước khi chị thực hiện liveshow lớn nhất trong sự nghiệp ca hát. Ở tuổi 90, vị nhạc sĩ tài hoa vẫn khá minh mẫn và hài hước, tuy việc đi lại có khó khăn. Điều đáng quý là khi biết Bảo Yến đến thăm, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã “diện” trang phục khá chỉn chu. Ông dí dỏm cho biết “người đẹp tới thăm, phải mặc đồ đẹp chứ!”. Điều này khiến cho nữ ca sĩ khá xúc động.

Như đã từng chia sẻ trước đó, Bảo Yến cho biết khi chọn lựa ca khúc sẽ hát trong liveshow Dấu ấn – liveshow hoàn toàn miễn phí cho tất cả khán giả yêu quý giọng hát của chị - chị nghĩ ngay đến nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, với 2 ca khúc mà chị từng biểu diễn rất thành công là: Ở hai đầu nỗi nhớThư tình cuối mùa thu.

 - Ảnh 2

Khi nghe nữ ca sĩ chia sẻ về điều này, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu cho biết ca khúc Ở hai đầu nỗi nhớ từng được rất nhiều ca sĩ thể hiện nhưng ông thích nhất là phần thể hiện của Bảo Yến. Ông cũng hóm hỉnh cho biết gần đây có một số ca sĩ đã phối lại ca khúc của ông theo khuynh hướng… “thái quá” nhưng với Bảo Yến, ông cho phép chị được tự ý “phiêu” 2 ca khúc này, tùy theo cảm hứng.

Tại buổi gặp, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, ca sĩ Bảo Yến cùng với MC Minh Đức đã cùng nhau hàn huyên về những câu chuyện âm nhạc và những tác phẩm của ông như: Trầu cau, Đoàn vệ quốc quân, Mùa đông binh sĩ…

 - Ảnh 3

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu còn vui vẻ cho biết những ca khúc đầu tay của ông được sáng tác theo kiểu “điếc không sợ súng” vì lúc đó ông chỉ mới biết nốt nhạc chứ chưa biết cách ghi bản hợp âm như thế nào. Ca khúc đầu tay của ông – Trầu cau (1945) cũng đã từng được Bảo Yến thể hiện (song ca cùng ca sĩ Khắc Dũng).

Ngoài 2 ca khúc của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, trong liveshow Dấu ấn, Bảo Yến sẽ thể hiện 11 ca khúc của các nhạc sĩ Phạm Đình Chương, Minh Kỳ, Tuấn Khanh, Hoàng Phương, Quốc Dũng và Kim Tuấn. Ngoài ra, chị sẽ có 2 tiết mục nhạc ngoại, với những ca khúc bất hủ như: Hotel California, Funky Town, I hate myself for lovin’ you, Voulez – vous…

 - Ảnh 4

Ngoài các thành viên trong gia đình gồm em trai - nhạc sĩ Kim Tuấn, 2 con trai - Khải Ca và Bảo Châu, góp mặt trong liveshow của Bảo Yến còn có ca sĩ Đức Tuấn và ca sĩ Hiền Thục. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên ca sĩ Đức Tuấn và Hiền Thục được song ca cùng với danh ca Bảo Yến. Cả hai cũng từng là nhân vật chính của Dấu ấn.

Liveshow Dấu ấn – Bảo Yến diễn ra vào 20h thứ bảy 6/12 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 và VTV Huế thuộc Đài truyền hình Việt Nam, Đài PT-TH Lâm Đồng và một số đài địa phương khác.

Hương Quỳnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý