Bắp cải tím vì sao được mọi người khuyên nên ăn nhiều?

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Bắp cải tím vì sao được mọi người khuyên nên ăn nhiều?

Bắp cải tím sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho cơ thể cũng như hỗ trợ chữa bệnh, bạn hãy biết và tận dụng.

29/08/2015 12:58 PM
5,575

bắp cải tím chữa bệnh

Bắp cải tím mang tới rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Ngăn ngừa loãng xương

Loãng xương luôn là vấn đề mà số đông người Việt Nam phải đối mặt. Bắp cải tím chứa các khoáng chất canxi, magiê và mangan giúp xương khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Nghiên cứu gần đây cho thấy bắp cải đỏ có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Bắp cải đỏ có chứa vitamin K và anthocyanin, một chất chống oxy hóa giúp làm giảm mảng bám trên não, từ đó giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Chữa táo bón

Nếu bạn đang bị chứng táo bón hành hạ thì hãy bổ sung rau bắp cải tímvào chế độ ăn hàng ngày. Bắp cải tím córất nhiều chất xơ, một loại chất đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy mà bắp cải tímlà loại thực phẩm trị chứng táo bón hiệu quả.

Cải thiện bệnh viêm loét dạ dày

Để cải thiện tình trạng của dạ dày, hãy ăn bắp cải tím thường xuyên. Chúng có chứa glutamine - một loại a-xít nổi tiếng hiệu quả trong việc giảm đau và giảm sưng tấy dạ dày.

Ngăn ngừa ung thư

Sở dĩ bắp cải tím có màu sắc bắt mắt là do chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa. Ăn bắp cải tím giúp cơ thể chống lại các phân tử gốc tự do (free radicals) - nguyên nhân gây ra sự tổn hại tế bào dẫn đến ung thư. Vì vậy, cách đơn giản để phòng chống ung thư là tăng cường bắp cải tím trong thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý