Barca-Arsenal: Thử thách cực đại

biettuot biettuot @biettuot

Barca-Arsenal: Thử thách cực đại

(2h45, 17/3) Arsenal có quá ít hy vọng để tạo ra cuộc lật đổ trên sân của gã khổng lồ Barca sau thất bại trắng tại tổ ấm.

16/03/2016 11:19 AM
18

Thất thủ 0-2 trước Barca ngay trên sân nhà trước ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, cơ hội lật ngược thế cờ của Arsenal gần như đã khép lại. Bởi trong trận tái đấu họ phải làm khách tại Nou Camp. Bất chấp HLV Wenger vẫn tuyên bố đội nhà đủ sức tạo nên một cuộc lật đổ nhưng ngay cả những fan hâm mộ lạc quan nhất cũng hoài nghi về điều đó.

  Barca-Arsenal: Thử thách cực đại - Ảnh 1

Arsenal gặp nhiều khó khăn trước Barca khi phải chơi trên sân khách.

Nhìn nhận một cách khách quan Arsenal đã chơi tốt ở lượt đi trong suốt 70 phút đầu khi khắc chế được tối đa sức mạnh của Barca. Bộ 3 tiền đạo Messi-Suarez-Neymar bị bắt chặt và có quá ít cơ hội vây hãm khung thành đội chủ nhà. Dù vậy khi Messi mở điểm, pháo thủ đã dánh mất mình để rồi nhận thêm bàn thua thứ 2. Đó là chưa kể nếu chắt chiu hơn, đại diện La Liga còn có thể ghi nhiều hơn thế.

Trong bối cảnh làm khách của đối thủ rất mạnh, Arsenal còn buộc phải đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Một khi đã co mình chơi tử thủ, các học trò của giáo sư cũng chẳng thể giữ sạch lưới tại tổ ấm thì khi phải chơi đôi công, họ sẽ ra sao? Không loại trừ khả năng đội khách sẽ nhận cơn mưa bàn thắng.

Cũng cần nhấn mạnh, dù đối mặt thử thách cực đại nhưng tin buồn cho Arsenal là họ mất đi hàng loạt trụ cột quan trọng như thủ môn Cech, hậu vệ Koscielny, tiền vệ Chamberlain và Rasey do chấn thương.

Thêm nữa tinh thân của đội bóng Anh cũng bị ảnh hưởng không ít từ những kết quả tệ hại gần đây mà cụ thể là việc bị Watford loại khỏi tứ kết FA Cup, hay hụt hơi ở cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

Với Barca, họ quá hiểu mình đang nắm giữ thời cơ vàng để giành vé vào tứ kết nên chắc chắn vẫn sẽ chơi rất tập trung. Bộ 3 tấn công siêu đẳng MSN, những người đã ghi tới 103 bàn thắng cho Barca mùa này hứa hẹn có dịp bắn phá khung thành Arsenal khi đội khách mải mê dâng cao tìm bàn gỡ. Sẽ là địa chấn thực sự nếu Arsenal hạ gục nhà đương kim vô địch để có vé vào vòng 16 đội.

Thống kê đáng chú ý

Barca và Arsenal đã 8 lần gặp nhau tại các Cúp châu Âu. Barca giành 5 chiến thắng, 2 hòa và chỉ 1 lần thất bại.

Lực lượng

Barca: Pique do án treo giò, Rafinha và Ramirez do chấn thương.

Arsenal: Không có sự phục vụ của Cech, Koscielny, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Rosicky, Cazorla và Wilshere do chấn thương.

Barca đang có 9 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Champions League. Trong số 39 trận sân nhà tại giải đấu số 1 cấp CLB, Barca thắng tới 29 lần và chỉ thua 1.

Barca đã 30 lần tiếp các CLB của Anh với kết quả là thắng 17, hòa 11 và thua có 2 lần.

Kể từ mùa 2010/2011 trở lại đây, Arsenal không lọt vào tứ kết Champions League.

Arsenal chưa từng lật ngược được tình thế sau khi đã thua trong trận lượt đi vòng knock-out đầu tiên tại các Cúp châu Âu.

Arsenal đã 13 lần làm khách trước các CLB của Tây Ban Nha, kết quả thua 8, hòa 3 và thắng có 2.

Nếu vượt qua Arsenal, Barca sẽ lần thứ 9 liên tiếp lọt vào tứ kết Champions League.

Đội hình dự kiến

Barca: Stegen, Alves, Mascherano, Mathieu, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Messi, Suarez, Neymar.

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Elneny, Coquelin, Welbeck, Oezil, Sanchez, Giroud.

Dự đoán 2-0

DK

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý