Barca vs Bayern: Hung thần Messi và tử địa Nou Camp

beck beck @beck

Barca vs Bayern: Hung thần Messi và tử địa Nou Camp

Phong độ ấn tượng, lại được chơi tại thánh địa Nou Camp để tiếp đón Bayern thiếu hụt nhân sự là thời cơ tốt đế Messi và đồng đội hạ gục đối thủ.

06/05/2015 11:05 AM
248

Thất bại trước Bayern với tổng tỷ số 0-7 sau hai lượt trận tại bán kết Champions League cách đây 2 mùa khiến Barca quyết tâm đòi nợ. Họ có đủ thời cơ để làm điều đó khi được chơi trận lượt đi trên sân nhà Nou Camp. Đội chủ nhà đang thể hiện phong độ cực cao khi thắng 36/40 trận gần đây, và thắng tới 15/16 trận gần nhất ở mọi đấu trường với sự xuất sắc của bộ ba tấn công hủy diệt M-S-N (Messi-Suarez-Neymar). Ngoại trừ Jeremy Mathieu, đội bóng Catalan có lưc lượng mạnh nhất khi Jordi Alba đã bình phục chấn thương. Đây chính là thời điểm mà Barca thi đấu thăng hoa nhất trong mùa giải này.

   - Ảnh 1 Barca của Messi sẽ đòi nợ thành công trước Bayern?

Trong khi đó cơn bão chấn thương đang tàn phá đội hình Bayern. Ngoài David Alaba, những Arjen Robben và Franck Ribery vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Bộ đôi Mehdi Benatia và Javi Martinez chưa chắc ra sân, trong khi chủ công Robert Lewandowski phải đeo mặt nạ bảo vệ ra sân.

Việc thiếu vắng Robben, tiền vệ có khả năng gây đột biến cao nhất khiến sức mạnh tấn công của hùm xám giảm đi rõ rệt. Sau khi đăng quang Bundesliga sớm, Bayern đang có dấu hiệu đi xuống về phong độ. Họ vừa thua sốc Leverkusen 0-2 và trước đó hòa 1-1 Dortmund ở Bundesliga và Cúp QG Đức.

Ngược lại Barcangày càng vào phom những chiến thắng thuyết phục. Họ toàn thắng 6 trận gần nhất với tỷ số đậm như thắng Getafe 6-0 và Cordoba 8-0. Không chỉ hàng công chơi tốt và hậu tuyến cũng thi đấu chắc chắn đến ngạc nhiên. Chính điều đó khiến Barca trở nên đáng sợ hơn và rất khó đánh bại.

Trước trận chính HLV Guardiola đã thừa nhận rất khó để ngăn chặn Messi dù ông rất hiểu đội bóng cũ Barca. Ngay cả khi vô hiệu được Leo thì vẫn còn đó những Neymar, Suarez.

Tóm lại việc thiếu vắng những quân bài quan trọng, trong khi các trụ cột khác không có phong độ cao, Bayern được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi hành quân đến thánh địa Nou Camp.

Thống kê

Lần gần nhất gặp nhau ở Champions League, Bayern đã đè bẹp Barca với tổng tỉ số 7-0 ở vòng bán kết năm 2013 trước khi lên ngôi vô địch. Trước đó, Barca từng loại Bayern với tổng tỉ số 5-1 ở tứ kết năm 2009.

Barca đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi được 23 bàn thắng và chỉ thủng lưới đúng 1 lần.

6 trận gần nhất Bayern thắng 3, hòa 1, thua 2. Trong trận hòa với Dortmund, Bayern đã bị loại khỏi cúp quốc gia Đức sau loạt đá luân lưu 11m.

Barca và Bayern đã gặp nhau 8 trận chính thức từ trước tới nay. Kết quả đang hoàn toàn nghiêng về Bayern, khi họ giành 5 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ chịu 1 thất bại; ghi được 15 bàn và chỉ 9 lần vào lưới nhặt bóng.  Ngay trong 4 trận tại Nou Camp, thành tích của Bayern cũng là 3 trận thắng và 1 thất bại.

Lực lượng:

Barca: Mathieu chấn thương.

Bayern: Robben, Ribery, Alaba, Rode chấn thương. Benatia, Martinez bình phục.

Đội hình dự kiến

Barca: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Iniesta; Suarez, Messi, Neymar.

Bayern Munich: Neuer; Bernat, Benatia, Boateng, Rafinha; Lahm, Schweinsteiger, Alonso; Thiago, Gotze; Muller

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý