Barca vs Espanyol: Messi và đồng đội phô diễn sức mạnh

ronandinho ronandinho @ronandinho

Barca vs Espanyol: Messi và đồng đội phô diễn sức mạnh

Đối mặt với một Barca thăng hoa là Espanyol rệu rã. Trong bối cảnh những Messi, Neymar hay Suarez rực sáng, một chiến thắng khó thoát khỏi tay đội khách.

25/04/2015 10:00 AM
233

Từng là kẻ ngáng đường đáng ngại của Barca, nhưng ở những năm gần đây Espanyol không còn giữ được vị thế đó. Họ trở nên yếu đuối và là kho điểm đúng nghĩa với đội chủ sân Nou Camp mỗi lần đối mặt. Trong 6 trận derby Catalan gần nhất, Barca toàn thắng và chỉ lần 1 để đối phương xuyên thủng mảnh lưới trong khi ghi đến 17 bàn thắng. Những con số miêu tả quá rõ sự chênh lệch giữa hai đội.

   - Ảnh 1 Suarez đang có phong độ rất cao.

Barca của hiện tại đang có phong độ rất cao. Họ vừa vùi dập đại gia nước Pháp ở tứ kết Champions League với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận. Trận thắng 2-0 trước PSG ở lượt về tại Nou Camp giữa tuần vừa rồi đã là trận bất bại thứ 13 liên tiếp trên mọi đấu trường của Messi và các đồng đội trong đó có tới 12 chiến thắng.

Đội bóng xứ Catalan đang sở hữu hàng công siêu mạnh với Messi, Neymar và Suarez. Neymar ghi tới 4 bàn ở 4 trận vừa qua. Suarez lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 ở lượt đi trên sân của PSG. Messi vẫn rất đáng sợ với 3 bàn thắng và hai đường kiến tạo ở 5 trận gần nhất.

Trong tổng số 95 bàn của 3 Nam Mỹ ở Nou Camp, có 64 bàn tại La Liga trong khi cả đội Espanyol mới ghi được 39 bàn tại La Liga mùa này, tức chỉ bằng hơn một nửa so với M-S-N. Không chỉ khiến đối thủ e ngại nơi tuyến đầu, hàng thủ Barca cũng rất vững chắc. Tính ra họ mới để thua 19 bàn từ đầu mùa ở La Liga.

Tất nhiên Espanyol cũng vừa vượt qua giai đoạn khủng hoảng với 6 trận bất bại gần nhất (thắng 4 hoà 2). Chưa kể trên sân nhà thầy trò Sergio González mới chỉ thua 3 trận tại La Liga ở mùa này. Tuy vậy Bầy vẹt sẽ mất 2 trụ cột Mattioni và Víctor Sánchez ở cuộc tiếp đón Barca.

Nếu Barca đang hưng phấn và hướng tới 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng trong chuyến làm khách ở vòng 33 thì chủ nhà Espanyol vừa yếu kém hơn về mọi mặt lại cạn hy vọng chiến đấu. Đội chủ sân Estadi Cornellà-El Prat đã gần như trụ hạng đồng thời hết hy vọng cạnh tranh cup châu Âu. Trong bối cảnh đó không loại trừ khả năng sẽ có chiến thắng đậm dành cho Messi và các đồng đội.

Thống kê

Trọng tài đã rút ra 4 thẻ đỏ trong 6 lần gặp nhau gần đây của hai đội.

Espanyol đã giữ sạch lưới trong 5/7 trận sân nhà gần nhất tại giải VĐQG.

Barca thắng cả 6 lần đối đầu gần nhất với Espanyol.

Barca đã thắng ở 7/8 trận gần nhất tại La Liga.

Lực lượng:

Espanyol: Mattioni chấn thương. V.Sanchez bị treo giò.

Barcelona: Vermaelen chấn thương.

Đội hình dự kiến

Espanyol: Casilla, Arrbilla, Gonzalez, Moreno, Duarte, Varquez, Canas, Lopez, Alvarez, Garcia, Caicedo

Barca: Bravo, Alves, Pique, Mathieu, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Suarez, Neymar

Dự đoán: Barca thắng 4-1

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý