Barca vs Valencia: 'Bầy dơi' gây địa chấn ở Nou Camp?

mu mu @mu

Barca vs Valencia: 'Bầy dơi' gây địa chấn ở Nou Camp?

Barca quyết giành 3 điểm để giữ vững ngôi đầu La Liga nhưng Valencia không phải là đối thủ dễ chơi. Bầy dơi đủ sức khiến Messi và các đồng đội ôm hận ngay trên sân nhà.

18/04/2015 01:02 PM
315

Cuộc tiếp đón Valencia ở vòng 31 La Liga là thử thách lớn với Barca. Nếu Barca thắng 9 và hòa 1 ở 10 trận gần đây, thì Valencia cũng duy trì phong độ tốt không kém với việc bất bại (7 chiến thắng và 3 trận hòa). Phong độ ấn tượng này này giúp Los Che chen chân vào top 4 và bám sát kém Atletico (thứ 3) với chỉ đúng 1 điểm kém hơn.

   - Ảnh 1

Messi sẽ ghi bàn trở lại vào lưới Valencia?

Phong độ của Valencia khi giáp mặt đội bóng lớn cũng rất tốt khi hạ gục Real 2-1 ở trận khai xuân 2015 (lượt đi La Liga), đồng thời bất bại ở 2 trận gặp Atletico: thắng 3-1 ở lượt đi tại Mestalla và hòa 1-1 ở lượt về ở Calderon.

Trước chuyến làm khách đến xứ Catalan, Valencia cũng đón tin vui khi 2 trụ cột Enzo Perez và Jose Gaya đã bình phục chấn thương. Trung vệ thép Nicolas Otamendi cũng trở lại sau án treo giò. Trong khi đó sức mạnh của Barca bị suy giảm đáng kể khi Andres Iniesta vắng mặt vì chấn thương. Chưa hết Dani Alves vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Niềm hy vọng lớn nhất của các fan Barca tất nhiên được đặt vào Messi. Siêu sao người Argentina thực tế cũng là hung thần thực sự với “bầy rơi”. Bằng chứng là trong 8 lần đụng độ Valencia ở Nou Camp, Leo Messi đã chọc thủng lưới đối thủ này đến 9 lần. Tính rộng ra Messi từng 15 lần xé lưới Valencia trong 16 lần đụng độ đội bóng này trên mọi mặt trận.

Dù Messi tịt ngòi ở lượt đi mùa này nhưng Barca vân giành chiến thắng với bàn thắng ở phút bù giờ của Busquets. Tuy nhiên bộ đôi đang thăng hoa Neymar-Suarez sẵn sàng thay thế vai trò ghi bàn của M10.

Trận hòa ở lượt đấu trước đã khiến đoàn quân của Enrique đánh mất đi nhiều lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Bởi thế chiến thắng trước Valencia được coi là bắt buộc nếu họ còn muốn ngự trên ngôi đầu nhưng đội khách không hề dễ chơi và đủ sức tạo ra địa chấn ngay tại thánh địa Nou Camp.

Lực lượng

Barca: Vermaelen và Iniesta chấn thương. Dani Alves đau nhẹ.

Valencia: Piatti chấn thương. Otamendi trở lại Gaya và E.Perez có thể thi đấu.

Thống kê

Barca chỉ để thua đúng 1 trận trong 15 lần đối đầu gần nhất với Valencia ở La Liga (thắng 10, hòa 4) tại chính Nou Camp.

Barca thắng 10 thua 1 hòa 4 trong 15 lần gần nhất gặp Valencia

Barca thắng 4 hòa 1 trong 5 trận gần nhất

Valencia thắng 3 hòa 2 trong 5 trận gần nhất

Barca đã thắng 7 trận khi phải đối đầu với các đội bóng tới từ vùng Comunidad Valenciana trong thời gian dẫn dắt của HLV Luis Enrique và để thủng lưới duy nhất 1 bàn.

Barca chỉ để thua 2 trong 15 trận thi đấu trên sân nhà ở mùa giải này trong khi thắng 13), hai trận thua là trước Celta và Malaga.

Minh Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý