Barcelona đá phạt góc tệ nhất La Liga

beck beck @beck

Barcelona đá phạt góc tệ nhất La Liga

Ở Anh, người hâm mộ ăn mừng một quả phạt góc như thể đó là một bàn thắng vậy. Tuy nhiên mọi thứ lại trái ngược hoàn toàn với các CĐV Barcelona bởi khả năng tận dụng những quả phạt góc của đội bóng này quá kém.

01/11/2014 10:06 AM
845

Sau 9 vòng đấu ở La Liga, CLB xứ Catalan được hưởng phạt góc nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác. Các học trò của Luis Enrique được đá phạt góc tới 67 lần, bỏ xa các đội bóng khác như Atletico Madrid (58), Celta Vigo (55 lần), Real Madrid, Sevilla (50 lần) hay Valencia (37 lần).

Mặc dù được hưởng phạt góc nhiều, các cầu thủ Barca lại khiến người hâm mộ thất vọng. Họ không thể tận dụng thành công bất cứ tình huống đá phạt nào để ghi bàn tính cho tới thời điểm hiện tại. Không một đội bóng nào trong Top 6 có “thành tích” đáng xấu hổ như vậy. Real Madrid và Atletico đều đã có 4 bàn thắng xuất phát từ những quả phạt góc, còn Valencia cũng đã 3 lần tận dụng thành công các tình huống cố định này.

 - Ảnh 1

Mùa này, Barca chưa ghi được bàn thắng nào từ những quả phat góc.

Đây là vấn đề không mới đối với Barcelona trong nhiều năm qua. Họ luôn biến những quả phạt góc thành những đường chuyền ngắn trong nhiều mùa giải gần đây, thay vì treo vào cho các cầu thủ cao to đánh đầu. Năm ngoái, phải đợi tới tháng 1 đội chủ sân Nou Camp mới có bàn thắng đầu tiên từ tình huống phạt góc. Đó là pha ghi bàn bằng đầu của Pique vào lưới Levante.

Luis Enrique là huấn luyện viên rất quan tâm tới những tình huống cố định. Vậy nên ông sẽ có nhiều việc phải làm với các cầu thủ của mình trong thời gian tới.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý