Barcelona vô đối về trả lương cầu thủ

ronandinho ronandinho @ronandinho

Barcelona vô đối về trả lương cầu thủ

Điều tra của Marca (Tây Ban Nha) cho thấy, Barcelona có quỹ lương lớn nhất La Liga mùa này, nhỉnh hơn Real Madrid và gần gấp ba so với đội đương kim vô địch Atletico Madrid.

18/09/2014 08:48 PM
793

Số liệu mà Marca vừa công bố cho thấy tổng quỹ lương của 20 CLB dự giải đấu số một bóng đá Tây Ban Nha mùa này lên tới 1,618 tỷ đôla. Nhưng con số khổng lồ này không ấn tượng bằng khoảng cách mênh mông một trời một vực giữa Real, Barcelona với phần còn lại của cả giải đấu.

 - Ảnh 1

Bảng lương La Liga.

Barcelona có quỹ lương to nhất với 450.5 triệu đôla, nhiều hơn 25,3 triệu so với Real đội đứng thứ hai. Tuy nhiên, giữa vị trí thứ nhất ấy của CLB xứ Catalan với vị trí thứ ba, thuộc về Atletico Madrid lại là một trời cách biệt.

Tổng quỹ lương của nhà đương kim vô địch La Liga mùa này ngót nghét 136 triệu đôla. Sevilla là đội hiếm hoi còn lại có tổng quỹ lương ở ba chữ số, với xấp xỉ 102 triệu đôla.

Giống tình trạng chung của cả giải đấu, Barcelona, Real, Atletico Madrid hay Sevilla cũng nợ đầm đìa. Nhưng họ vẫn có nhiều nguồn thu lớn từ bản quyền truyền hình, tài trợ, kinh doanh và bất động sản giá trị để đem cầm cố ở ngân hàng, nhờ đó, các đại gia này vẫn có thể phóng tay chi ra những khoản tiền lớn để trả lương cho các ngôi sao.

Barcelona đang trả lương 25,9 triệu đôla cho Messi, 16,3 triệu đôla cho Luis Suarez. Còn ở Real, Ronaldo nhận 22,66 triệu đôla. Những con số đó thậm chí còn cao hơn quỹ lương của hai đội trả lương ít nhất mùa này là Almeria (15,1 triệu) và Elche (162 triệu), nhưng chính nhờ tài năng của các tên tuổi lớn như thế, Barcelona, Real thu hút được nhiều nhà tài trợ và từ đó dễ dàng trang trải gánh nặng tiền lương.

Theo Vnexpress

Xem thêm video clip : Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý