Barcelona vs Bayern Munich, 01h45: Pep "hết phép"!

beck beck @beck

Barcelona vs Bayern Munich, 01h45: Pep "hết phép"!

(ĐSPL) Tình cờ, Pep Guardiola lại rơi vào đúng hoàn cảnh của Ancelotti đêm qua: dẫn dắt đội bóng của mình chống lại CLB cũ. Liệu kết cục của Pep có khác người đồng nghiệp?

06/05/2015 11:07 PM
372

Tên tuổi của Pep Guardiola trở nên lừng lẫy nhờ chiến tích ăn 6 cùng Barca năm 2009. Và Barca cũng nhờ Pep mà trở nên vĩ đại với chiến tích chưa từng có trong lịch sử. Không chỉ có vậy, Pep còn là người phát triển lối đá tiki-taka gây sốt trong làng túc cầu mà người ta vẫn hay nhầm lẫn rằng ông khai sinh ra nó.

Với sợi dây liên kết mong mong manh đó, những người Đức cho rằng Pep hiểu Barca hơn ai hết, và đây là chìa khoá để nhà vô địch nước Đức tìm kiếm một kết quả có lợi trên đất Tây Ban Nha. Nhưng có lẽ, họ đang tự huyễn hoặc mình.

Barca kể từ khi Tito Vilanova chuyển giao lại cho Tata Martino, đã không còn là Barca như xưa nữa. Tiki-taka đã chết, với Xavi mài đũng quần trên ghế dự bị, còn Iniesta hơn 1 năm qua chưa ghi bàn, và mới có pha kiến tạo mới nhất cũng sau chừng đó thời gian. Đấy, hạt nhân tiki-taka của Pep đấy!

Barcelona vs Bayern Munich, 01h45: Pep "hết phép"! - Ảnh 1Phóng to

Pep khó tránh khỏi kết cục giống Ancelotti.

Những gì có thể gọi là “di sản” Pep để lại cho tới bây giờ ở Barca, là Messi. Nhưng oái oăm thay, cầu thủ này ngày càng hoàn thiện khả năng chơi bóng của mình hơn trước rất nhiều, sẽ chống lại chính Pep trong 120 phút sắp tới.

Barca cũng đâu chỉ có Messi. Họ đã đưa về Neymar, rồi Suarez, để rồi bộ ba này kết hợp với nhau, gieo rắc kinh hoàng tới biết bao đối thủ. 108 bàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu giải, hơn cả bộ ba B-B-C của Real. Không quá khi nói rằng, Barca giờ như một quả tên lửa mà ngòi nổ của nó tập trung hết phần đầu với sức công phá kinh hoàng.

Bayern Munich vừa vượt qua vòng tứ kết sau khi lội ngược dòng 6-1 trước Porto. Nhiều lời tán dương đã được dành cho đội bóng Đức. Nhưng công bằng mà nói, sự hèn nhát của Porto đã giúp Bayern ngược dòng, chứ không phải thầy trò Pep Guardiola quá xuất sắc.

Đêm nay, hành quân trở lại Catalan, Pep có lẽ sẽ vô cùng đau đầu bởi ông thiếu vắng hàng loạt trụ cột. Đặc biệt phải kể đến Ribery – Robben, bộ đôi mang lại một nửa sức mạnh cho hàng tấn công của “Hùm xám”. Ngoài ra, Lewandowski cũng chưa chắc chắn thi đấu. Không chỉ có vậy, hàng thủ Bayern cũng “thủng lỗ chỗ” khi Alaba và Badstuber đều không thể thi đấu. Với đội hình sứt mẻ như thế này, Pep không “hết phép” mới lạ.

Dự đoán: 3-1

 

TỈNH THỨC

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý