Bắt 2 người Iran nghi là khủng bố

mesu mesu @mesu

Bắt 2 người Iran nghi là khủng bố

Giới chức Kenya ngày 19/9 cho biết đã bắt giữ 2 nam giới được tin là người Iran quá cảnh qua quốc gia Đông Phi này bằng hộ chiếu giả, trong bối cảnh lo ngại khủng bố gia tăng.

20/09/2014 11:10 PM
820

Một sỹ quan lực lượng chống khủng bố Kenya khẳng định với hãng tin AFP rằng hai người trên bị bắt hôm thứ Năm tại sân bay quốc tế Jomo Kenyatta, nhưng chưa rõ liệu họ có bị xem như những nghi phạm khủng bố hay chỉ là người nhập cư trái phép.

Các nguồn tin an ninh tại Kenya hiện đang trong tình trạng cảnh giác cao trong bối cảnh quốc gia này tưởng nhớ một năm sự kiện trung tâm mua sắm Westgate tại thủ đô Nairobi bị tấn công bởi nhóm phiến quân Shebab có liên hệ với Al-Qaeda tại Somalia. Vụ tấn công làm ít nhất 67 người chết.

An ninh tại sân bay quốc tế Jomo Kenyatta đang được thắt chặt

“Chúng tôi đang thẩm vấn 2 người Iran đang bị bắt giữ”, nguồn tin cho biết.

“Họ bị bắt giữ tại sân bay JKIA hôm qua khi mang theo những hộ chiếu đáng ngờ. Họ là những người chúng tôi cần thẩm vấn thêm trước khi đưa ra quyết định sẽ làm gì tiếp theo”, vị sỹ quan này cho biết thêm. “Chúng tôi đang cảnh giác cao bởi một vụ tấn công khác có thể đã được lên kế hoạch khi người Kenya tưởng nhớ sự kiện Westgate”.

Một nguồn tin an ninh khẳng định Kenya thường là điểm trung chuyển của người nhập cư bất hợp pháp từ khu vực Trung Đông – chủ yếu gồm Iran, Iraq và Syria – với hy vọng được tới châu Âu.

Viên chức này cho biết những người nhập cư bất hợp pháp thường bị bắt khi mang theo hộ chiếu giả của các quốc gia Địa Trung Hải như Hy Lạp, đảo Síp và Israel.

Tháng trước 3 người Iran đã bị bắt tại sân bay JKIA ở Nairobi khi đang quá cảnh tới London với hộ chiếu giả của Hy Lạp. Họ đã bị tống giam một năm.

Những người Iran tới Kenya thường đặc biệt bị nghi ngờ, tuy nhiên, quốc gia Đông Phi này là một đồng minh thân thiết của Israel.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý