Bắt 3 cán bộ quản lý thị trường vì ăn chặn của kẻ trộm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bắt 3 cán bộ quản lý thị trường vì ăn chặn của kẻ trộm

Ba cán bộ Quản lý thị trường số 2, Chi cục QLTT TP. Đà Nẵng bị bắt vì có liên quan đến các hành vi trộm cắp, tàng trữ hàng trộm cắp, đưa, nhận hối lộ.

02/04/2015 12:39 AM
2

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 31/3, Công an huyện Hoà Vang, TP.Đà Nẵng vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 cán bộ đội quản lý thị trường số 2, Chi cục QLTT TP. Đà Nẵng liên quan đến các hành vi trộm cắp, tàng trữ hàng trộm cắp, đưa, nhận hối lộ trong một vụ án “rút ruột container” tại Đà Nẵng gồm Thái Văn Hảo, Đặng Bảo Long và Nguyễn Phước Thanh.

 - Ảnh 1

Bãi đỗ xe container của Cty Indo –Trans Logistics - nơi các tài xế thực hiện hành vi cưa vít định vị, phá niêm phong chì để trộm cắp . (ảnh: Lao động)

Liên quan đến vụ việc trên, báo Lao động đưa tin, trước đó, từ tháng 7/2014, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, chuyển công an huyện Hoà Vang điều tra tại ngoại đối với các tượng này.

Tháng 2/2015, hồ sơ vụ án đã được hoàn tất, chuyển VKSND huyện Hoà Vang. Đầu tháng 3/2015, 3 cán bộ QLTT nói trên đã bị bắt tạm giam theo lệnh của TAND huyện Hoà Vang.

Trước đó, từ tháng 4/2014, nhóm cán bộ QLTT nói trên bắt gặp 2 tài xế Cao Lê Hiệp và Phan Ngọc Đào Trinh của Cty Indo –Trans Logistics đang thực hiện hành vi “rút ruột” container trên QL1A, đoạn thuộc xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Cả 2 tài xế Trinh và Hiệp lập tức thừa nhận hành vi ăn cắp, và xin được tha. Thay vì thực thi công vụ, nhóm cán bộ QLTT này đã “làm luật”, yêu cầu 2 kẻ trộm này nộp 18 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi mượn quanh, 2 kẻ trộm chỉ gom được 8 triệu để hối lộ cho QLTT. Các cán bộ QLTT này chính thức nhận 7,5 triệu, “cho lại” 2 kẻ trộm 500.000 đồng làm lộ phí.

Vụ việc bị bại lộ khi chủ hàng - Cty TNHH Đăng Thảo phát hiện bị mất hàng chục lốp ôtô trị giá hàng trăm tỷ đồng. Truy ngược quy trình thuê bao vận tải, các đơn vị vận tải, chủ hàng xác định các container này đã bị mất cắp tại khu vực Đà Nẵng.

Sự việc được trình báo Công an. Sau thời gian ngắn điều tra, Công an đã phá án, tịch thu số hàng trộm cắp, trả lại cho chủ sở hữu, đồng thời tiếp tục điều tra ra các cán bộ QLTT liên quan.

Điều đáng nói, sự việc diễn ra 1 năm nay, song đơn vị chủ quản, GĐ Sở Công thương Phan Văn Kha không hề hay biết còn Phó GĐ Sở Công thương, kiêm Chi cục trưởng QLTT TP.Đà Nẵng Lữ Bằng thì cố tình che giấu vụ việc.

Kể cả sau khi 3 cán bộ QLTT của sở bị bắt giam, ông Bằng còn gắt gỏng với báo chí: “Vụ việc nhỏ, có đáng gì đâu mà điện hoài”. Với quan niệm của lãnh đạo kiểu ông Lữ Bằng, thì việc cán bộ thuộc hạ ăn chặn, nhận hối lộ trắng trợn như vụ việc trên không có gì lạ.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý