Bắt 3 "tú bà" lừa 26 cô gái sang Malaysia bán dâm

mesu mesu @mesu

Bắt 3 "tú bà" lừa 26 cô gái sang Malaysia bán dâm

Bằng chiêu dụ dỗ việc nhẹ, lương cao, ba đối tượng đã dụ dỗ hàng chục cô gái trẻ sang Malaysia rồi lừa vào động quỷ.

09/06/2017 04:19 AM
132

Bằng chiêu dụ dỗ việc nhẹ, lương cao, ba đối tượng đã dụ dỗ hàng chục cô gái trẻ sang Malaysia rồi lừa vào "động quỷ".

Báo Công an nhân dân đưa tin, chiều 8/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ 3 đối tượng trong đường dây buôn bán người qua Maysia gồm: Nguyễn Thanh Nhàn (37 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Tân Biên, Tây Ninh), Nguyễn Thị Mười (43 tuổi, ngụ xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, Tây Ninh) và Lương Thị Huệ (36 tuổi, tạm trú xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) để mở rộng điều tra về hành vi mua bán phụ nữ.

Theo đó, lực lượng Công an kịp thời giải cứu 3 phụ nữ gồm: B.T.N.L; Đ.T.M.L; N.T.A.N (cùng ngụ Tây Ninh).

Bắt 3 "tú bà" lừa 26 cô gái sang Malaysia bán dâm - Ảnh 1Phóng to

3 nghi can bị bắt. Ảnh: báo VnExpress.

Báo VnExpress cho biết thêm, năm 2014 Nhàn qua Malaysia làm thuê, sống như vợ chồng với người đàn ông tên Lai. Trong thời gian này, cô ta phát hiện tại quán ăn gần chỗ làm, nhiều phụ nữ có nhiều tiền từ việc "tiếp khách". Nhàn bàn với Lai xin vào làm để đưa phụ nữ Việt Nam sang bán dâm.

Nhàn về nước móc nối với Huệ và Mười tìm các thiếu nữ xinh đẹp có cuộc sống khó khăn mong làm việc lương cao giới thiệu cho cô ta. Một cô gái được tuyển chọn, Huệ và Mười nhận thù lao 2-3 triệu đồng.

Khi họ đến Malaysia, Nhàn thu giữ các giấy tờ tùy thân. Sáng mỗi ngày, Lai đưa các cô gái đến quán cơm bán dâm, đến gần nửa đêm thì chở về phòng trọ. Nếu người nào không chịu tiếp khách, Nhàn gọi điện cho gia đình nạn nhân yêu cầu gửi tiền chuộc.

Giá một lần bán dâm là 100 ringgit, khoảng 500.000 đồng. Trong đó, chủ quán lấy 20 ringgit; số còn lại Nhàn giữ để cuối tháng trừ tiền ăn, phòng trọ, gia hạn visa và trừ chi phí làm thủ tục xuất cảnh 13 triệu đồng.

Sáng ngày 7/6, khi nhóm Nhàn chuẩn bị đưa 3 cô gái xuất cảnh thì bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Công an huyện Trảng Bàng, huyện Tân Biên, huyện Châu Thành và Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ.

Theo báo Thanh niên, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, để công việc làm ăn phi pháp của mình rộng mở, Nhàn móc nối với Huệ và Mười tìm phụ nữ nghèo mong đi làm xa thu nhập cao giới thiệu cho Nhàn (Nhàn trả công từ 2 - 3 triệu đồng/người). Khi tìm được người, Nhàn làm các thủ tục đưa họ sang Malaysia bán dâm.

Tính đến ngày bị bắt, đường dây của Nhàn đã đưa 26 phụ nữ Tây Ninh sang Malaysia. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đang phối hợp các đơn vị chức năng để giải cứu các nạn nhân còn đang ở Malaysia.

Điều 119. Tội mua bán người (Bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009:

1. Người nào mua bán người thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:

a) Vì mục đích mại dâm;

b) Có tổ chức;

c) Có tính chất chuyên nghiệp;

d) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

đ) Để đưa ra nước ngoài;

e) Đối với nhiều người;

g) Phạm tội nhiều lần

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý