Bắt 4 sinh viên đăng tin lừa đảo chiếm tiền tỷ

mesu mesu @mesu

Bắt 4 sinh viên đăng tin lừa đảo chiếm tiền tỷ

4 đối tượng liên tiếp thay phiên nhau vào các trang web chuyên về mua bán xe máy cũ để đăng thông tin giả mạo là cần bán xe máy cũ để lừa đảo.

29/07/2015 09:25 PM
73

Chiều 29/7, tin tức từ Đại tá Lê Văn Hồng, Trưởng phòng CSĐT PC46 Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng đều là sinh viên đang học ở Đà Nẵng để tiếp tục điều tra về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Bốn đối tượng vừa bị bắt giữ gồm: Trần Hữu Phước (SN 1996), Lê Bản Cường (SN 1995), Trần Tấn Vinh (SN 1995, cùng ngụ ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) và Lê Nho Nhật (SN 1995, ngụ ở Duy Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam). Các đối tượng hiện đang học ở các trường CĐ, ĐH ở TP.Đà Nẵng.

   - Ảnh 1 1 trong 4 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra ban đầu, Trần Tấn Vinh nhặt được một CMND và dùng CMND này mở một tài khoảng tại ngân hàng Viettinbank ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên để tiến hành lừa đảo.

Từ đây 4 đối tượng này liên tiếp thay phiên nhau vào các trang web chuyên về mua bán xe máy cũ để đăng thông tin giả mạo là cần bán xe máy cũ. Khi có khách hàng liên hệ để cần mua xe máy cũ thì Vinh yêu cầu “con mồi” phải đặt cọc trước từ 1 - 8 triệu đồng và chuyển vào tài khoản của đối tượng này. Trong thời gian ngắn đã có rất nhiều khách hàng bị nhóm đối tượng này lừa đảo.

Ngoài ra, các đối tượng này còn dùng thủ đoạn nhắn tin vào Zalo, điện thoại với nội dung trúng thưởng với số tiền lớn để dụ khách hàng nạp khoản tiền ban đầu trước khi nhận thưởng. Rất nhiều khách hàng đã bị lừa đảo và nạp vào tiền vào tài khoản trực tuyến do nhóm đối tượng này lập ra. Trong đó có người đã nạp vào tài khoản của các đối tượng hàng chục triệu đồng.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, từ đầu tháng 7/2014 đến nay số tiền mà các đối tượng đã lừa đảo chiếm dụng là hơn 1 tỉ đồng từ rất nhiều nạn nhân trên toàn quốc.

Cơ quan CSĐT kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm đối tượng lừa đảo này nhanh chóng cung cấp thông tin đến cơ quan chức năng để hỗ trợ điều tra. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra.

Quang Trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý