Bắt 5 đối tượng lái ôtô đi cướp tiệm vàng giữa ban ngày

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt 5 đối tượng lái ôtô đi cướp tiệm vàng giữa ban ngày

5 đối tượng bịt mặt mang theo hung khí hung hãn xông vào trong tiệm vàng rồi dùng súng uy hiếp, hành hung, vợ chồng chủ tiệm vàng.

29/10/2014 09:01 PM
1,072

Theo tin tức trên báo Pháp luật Việt Nam: Ngày 29/10, Thượng tá Trần Minh Tiến, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, ngay trong ngày hôm qua, cơ quan công an đã bắt được tất cả 5 đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày.

Danh tính 5 đối tượng được cơ quan điều tra xác định là: Đinh Khắc Quang (SN 1996, chỗ ở Khu tập thể 820 phường Thanh Châu - TP Phủ Lý); Lê Thanh Tùng (SN 1991, HKTT ở tổ 16 Hai Bà Trưng - Phủ Lý, chỗ ở là xóm 5 Liên Trung – Phủ Lý); Phạm Xuân Hảo (SN 1990, ở khu tái định cư Bắc Thanh Châu – phường Thanh Châu – Phủ Lý); Lê Bá Thọ (SN 1996) và Hoàng Văn Hùng (SN 1992), cùng ở thôn Bảo Lộc 2, Thanh Châu – Phủ Lý. Cũng theo cơ quan điều tra, thì Lê Bá Thọ là đối tượng cuối cùng bị bắt giữ.

 - Ảnh 1

Hoàng Văn Hùng, chủ mưu vụ cướp tiệm vàng táo tợn.

Hiện, Cảnh sát công bố đã thu giữ súng K59 và 5 viên đạn, đao, dao, rìu, búa, bình xịt hơi cay, mũ, khẩu trang, 150 nhẫn các loại, 16 đôi hoa tai, 16 dây chuyền, 11 đoạn hình khối kiểu kiềng, một lắc.

Theo cơ quan chức năng, 5 nghi can đều nghiện ma tuý. Khi bị đưa về cơ quan điều tra có tên vẫn trong tình trạng ngáo đá, chửi bới và không thừa nhận hành vi.

Theo báo Nhân Dân đưa tin: Bằng tinh thần quyết tâm, kiên trì, mưu trí, sáng tạo trong đấu tranh của các chiến sĩ điều tra, các đối tượng đã phải khai báo hành vi phạm tội. Do biết hiệu vàng Ngọc Bốn nhiều vàng, ngay cạnh đường quốc lộ, giáp danh với tỉnh Ninh Bình nên khoảng 8h30 ngày 28/10, Hảo đã rủ Quang, Tùng, Hùng, Thọ đi cướp tài sản tại hiệu vàng trên để lấy tiền tiêu xài (các đối tượng này đều bị nghiện ma túy và có hiện tượng ngáo đá).

Trước khi đi Hảo đã chuẩn bị sẵn một khẩu súng K59 cùng năm viên đạn, một dao, một rìu, búa, một bình xịt hơi cay cùng túi đựng, đồng thời mang theo mũ, khẩu trang. Hảo mượn xe ôtô 16 chỗ ngồi, nhãn hiệu HIEA, mang biển kiểm soát 330N-4746, của bố vợ dùng làm phương tiện đi cướp. Khi đi, các đối tượng phân công Hảo cầm lái, đến nơi, Hảo dừng xe trước cửa hiệu vàng, ngồi ngoài xe cảnh giới và tiện cho việc tháo chạy.

Thọ, Hùng, Tùng, Quang mang theo súng, bình xịt hơi cay, dao, rìu, búa, nhanh chóng tấn công vào phía trong khống chế vợ chồng anh Bốn làm vợ chồng anh Bốn hoảng sợ không dám chống trả. Các đối tượng đã dùng búa, rìu đập vỡ kính tủ bán hàng rồi lấy đi một số lượng vàng, trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng sau đó nhanh chóng ra xe tẩu thoát.

Các đối tượng đi lòng vòng rồi đi thẳng về nhà bà Thoa ở thôn Bảo Lộc thay biển số, phủ bạt lên xe để che dấu hành vi phạm tội. Sau đó, đối tượng Hảo mang vàng và khẩu súng K59 đi cất giấu. Đến nay, phòng CSĐTT về TTXH đã thu giữ được toàn bộ tang vật, vụ án cơ bản đã được khám phá nhanh, gọn.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Tang vật cảnh sát thu giữ.

Theo Thượng tá Trần Minh Tiến, Trưởng phòng CSĐTT về TTXH xác định, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các đối tượng manh động và đã có sự chủ động tính toán trước. Công an tỉnh đã triển khai đồng loạt các lực lượng tập trung quyết tâm phá án nhanh gọn. Để phá được vụ án chỉ trong vòng 10 giờ đồng hồ, ngoài sự mưu trí, dũng cảm của lực lượng công an tỉnh Hà Nam thì công tác phòng ngừa tội phạm của các lực lượng trong tỉnh được làm thường xuyên và hiệu quả.

Đến nay, 100% các cửa hàng kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn tỉnh đều được lắp camera, đường dây nóng của các trưởng phòng công an tỉnh, cùng lực lượng cảnh giới nhằm bảo đảm an toàn cho việc kinh doanh của cửa hàng cũng như bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý