Bất an khi vợ chồng xa cách quá lâu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bất an khi vợ chồng xa cách quá lâu

Chồng tôi là bộ đội nên thường xuyên không có mặt ở nhà, đó cũng là điều mà tôi cảm thấy bất an khi hai vợ chồng không ở cạnh nhau.

29/08/2014 12:42 AM
2,949

Tôi năm nay 32 tuổi, chồng tôi 39 tuổi. Chúng tôi có hai cháu 1 trai 1 gái, con trai lớn năm nay vào lớp 1, con gái nhỏ tuổi rưỡi. Chồng tôi là bộ đội, thường xuyên xa nhà, vài ba tuần, có khi cả tháng chúng tôi mới gặp nhau. Tuy cuộc sống còn khó khăn về mọi thứ, tuy thỉnh thoảng vẫn cãi nhau vì không hiểu ý nhau nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy mãn nguyện với gia đình mình.

Dù phải ở với bố mẹ chồng, chồng đi vắng, đi làm rồi về chăm con, tuy vất vả nhưng tôi vẫn luôn tự hào vì mình là vợ bộ đội, vẫn luôn cố gắng để mọi thứ đâu vào đấy để chồng yên tâm công tác. Tôi yêu chồng con hơn hết thảy, muốn làm tốt mọi thứ vì chồng vì con. Chồng tôi cơ bản là một người tốt, luôn quan tâm tới vợ con tuy tính tình hơi gia trưởng và cũng khó tính, nhưng đôi khi tôi bỏ qua vì nghĩ bệnh nghề nghiệp phần nào ảnh hưởng đến tính cách của anh.

girl4-8501-1409214754.jpg

Ảnh minh họa: DNS.

Anh sống kín đáo, hơi kiệm lời, thích hành động hơn lời nói. Chính vì điều này mà đôi lúc tôi tự thấy mình như chưa hiểu được hết con người anh. Tuy xa nhau nhưng tôi vẫn hết sức tin tưởng chồng, tin tưởng vào tình yêu anh dành cho gia đình. Duy chỉ có một điều làm tôi cứ băn khoăn, lo lắng mà chưa biết phải làm thế nào cho đúng đó là gần đây tôi thấy trong điện thoại của chồng có tin nhắn của một người con gái. Nội dung tin nhắn chưa có gì lớn lao nhưng dự cảm một người vợ mách bảo tôi rằng ở đó chất chứa rất nhiều tình cảm mà cô gái đó dành cho chồng tôi.

Tôi xem tin gửi đi thì không thấy chồng tôi nhắn lại, nhưng điều làm tôi cảm thấy bất an nhất là vì vợ chồng không ở gần nhau nên có khi nào anh lừa dối tôi không? Tôi vẫn im lặng như chưa có chuyện gì nhưng trong lòng thấy tổn thương lắm, muốn hỏi anh cho rõ nhưng vì không thấy anh có biểu hiện gì là quan tâm người khác khi ở bên vợ con nên tôi lại chưa dám hỏi anh cho rõ ràng.

Tôi phải làm sao trong tình huống này? Tôi có nên hỏi thẳng anh hay không? Tôi sợ khi tôi hỏi điều này anh lại bảo tôi tò mò điện thoại của anh rồi vợ chồng lại cãi nhau. Tôi nên thế nào đây? Lòng ngổn ngang nhiều suy nghĩ quá.

Peaceful

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý