Bắt băng nhóm đi SH chuyên dùng roi điện, dao để cướp xe

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bắt băng nhóm đi SH chuyên dùng roi điện, dao để cướp xe

Đang chạy xe thì bất ngờ chị Tr bị 3 thanh niên bịt mặt dí roi điện vào người. Khi nạn nhân hoảng loạn ngã xuống đường, nhóm này cướp xe máy rồi bỏ chạy.

05/03/2015 10:12 AM
403

Theo tin tức trên báo Tri Thức trực tuyến, ngày 5/3, công an quận 7 (TP HCM) đã bắt khẩn cấp Phan Minh Tuấn và Nguyễn Tấn Lập (ở huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, đây là 2 nghi can trong băng nhóm chuyên bịt mặt, đi xe SH đến khu vực vắng. Khi thấy "con mồi", chúng bất ngờ áp sát, dí roi điện khiến nạn nhân ngã xuống đường rồi cướp tài sản.

Vào khuya 3/12/2014, chị Tr (26 tuổi, làm ở một nhà hàng) đi xe tay ga từ quận 5 về quận 7 thì bị băng nhóm của Tuấn bám theo. Khi đến điểm vắng người thì Sơn (chưa rõ lai lịch, đang bị công an truy lùng) chạy xe áp sát. Tuấn ngồi phía sau dí roi điện vào người khiến chị Tr ngã xuống đường. Sau đó chúng cướp xe bỏ chạy.

Theo trình bày của nạn nhân, do đêm vắng, quá bất ngờ và hoảng loạn nên không nhận dạng được băng cướp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an bắt được Tuấn khi anh ta đang điều khiển xe vừa cướp được. Từ lời khai của nghi can, công an bắt Lập tại một nhà trọ ở tỉnh Bình Dương và thu được tài sản của 3 nạn nhân.

 - Ảnh 1

Xe gắn máy công an thu hồi được từ nhóm cướp - Ảnh: Báo Tri Thức trực tuyến

Theo báo Dân việt, ngoài ra những vụ trên, Lập, Tuấn còn khai báo đã cùng đối tượng Sơn thực hiện 2 vụ cướp khác ở huyện Bình Chánh và quận 5.

Cụ thể, khoảng 1h ngày 10/1 nhóm 3 đối tượng tổ chức ép xe chị Lê Phương Th (SN 1993, ngụ tỉnh Bến Tre, tạm trú quận 5) tại đường Trần Nhân Tôn, phường 4, quận 5. Sơn nhảy vào kẹp cổ, vật chị Th té xuống đường để Tuấn cướp xe Vespa của chị này rồi cả nhóm tẩu thoát.

Sơn và Tuấn quyết định đưa xe cướp được và điện thoại Iphone 6 cho Lập tiêu thụ. Lập đã nhờ 1 người tên Hùng (chưa rõ lai lịch, ở quận 6) làm giả BKS và giấy tờ xe chiếc Vespa trên rồi mang vào tiệm M.K ở Quốc lộ 50, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh cầm cố lấy 40 triệu đồng. Và đến nay, công an cũng đã thu hồi được chiếc xe này.

1 vụ khác trước đó, khoảng 9h ngày 19/11/2014 Sơn và Tuấn đã chặn đường, dùng dao khống chế anh Nguyễn Mạnh T (SN 1985) và bạn gái của anh này trên đường Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Chúng đã cướp của cặp nam nữ này 1 xe gắn máy hiệu SH và sau đó đối tượng Sơn sử dụng làm phương tiện đi lại.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra. Công an tình nghi băng nhóm trên gây ra nhiều vụ cướp ở các địa bàn khác.

Băng cướp hung hãn đánh đập người đi đường, cướp tài sản

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý