Bắt bệnh chính xác qua thời gian ho

remember1 remember1 @remember1

Bắt bệnh chính xác qua thời gian ho

Ho buổi sáng có thể là dấu hiệu của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, bệnh hen hoặc viêm đường hô hấp.

01/12/2015 11:57 AM
284

Ho ban ngày

Ho suốt cả ngày là điển hình cho tình trạng nhiễm vi rút, bao gồm cúm hoặc cảm lạnh. Tuy nhiên, ho sau bữa ăn có thể là trào ngược dạ dày. Khi dịch tiêu hóa từ dạ dày trào lên thực quản sẽ gây cảm giác nóng rát và ho.

Ho ban ngày cũng có thể là do bạn dùng các loại thuốc ức chế men chuyển angiotensin (ACE), được dùng để kiểm soát huyết áp. ACE được cho là có thể gây ho khan kích ứng. Chất ức chế ACE thường được uống vào buổi sáng một giờ trước bữa ăn sáng. Đó là lý do tại sao triệu chứng có xu hướng nặng lên trong ngày.

    - Ảnh 1

Ho suốt cả ngày là điển hình cho tình trạng nhiễm vi rút, bao gồm cúm hoặc cảm lạnh. Ảnh minh họa.

Ho ban đêm

Những người bị hen thường có triệu chứng ho ban đêm với 61% bệnh nhân trong một nghiên cứu cho biết ho khiến họ không thể ngon giấc được.

Trong lúc ngủ, nhịp ngủ của chúng ta trở nên chậm hơn, dẫn đến việc vận chuyển ôxi và CO2 đến và đi khỏi máu trở nên kém hiệu quả.

Điều này xảy ra với tất cả mọi người, nhưng người bị bệnh hen đối phó kém hơn với tình trạng giảm thông khí, vì thế dễ bị ho vào buổi tối.

Phòng ngủ cũng chứa nhiều các tác nhân gây dị ứng như mạt bụi trên giường, gấu bông và thảm, khiến những triệu chứng nặng hơn vào buổi chiều tối khi người bệnh ở trong phòng.

Ho buổi sáng

Ho buổi sáng có thể là dấu hiệu của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, bệnh hen hoặc viêm đường hô hấp.

Nếu bạn vừa thức dậy mà đã ho thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, từ dùng để chỉ chung những tình trạng bao gồm viêm phế quản và khí phế thũng. Phản xạ ho bị ức chế trong khi ngủ dẫn đến ho vào buổi sáng sớm để tống hết chất nhầy tích tụ trong phổi qua đêm.

Bên cạnh đó, những người bị hen, do bị viêm đường hô hấp, cũng thường bị ho lúc sáng sớm. Vào buổi sáng, nồng độ các chất chống viêm như cortisol là thấp nhất. Khi nồng độ cortisol tăng trong ngày, nó sẽ làm giảm viêm ở phổi và làm giảm ho.

Ngọc Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý