Bắt các nhóm bán hàng gian lận thương mại của 2 Công ty KTV và HCT

mesu mesu @mesu

Bắt các nhóm bán hàng gian lận thương mại của 2 Công ty KTV và HCT

Hai nhóm lừa đảo có tên KTV và HCT đã bị bắt giữ tại nhà nghỉ Ngọc Sơn thuộc xã Pâng Đrang (Krông Buk, ở Km 47) khi đang chuẩn bị đưa hàng đi tiêu thụ các loại hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

31/03/2017 09:50 AM
432

Hai nhóm lừa đảo có tên KTV và HCT đã bị bắt giữ tại nhà nghỉ Ngọc Sơn thuộc xã Pâng Đrang (Krông Buk, ở Km 47) khi đang chuẩn bị đưa hàng đi tiêu thụ các loại hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sau nhiều ngày mật phục, bám sát hiện trường, xử lý khôn khéo và cương quyết, đến đêm 20 rạng sáng 21/3/2017, Công an huyện Krông Buk (Đăk Lăk) đã bắt tại nhà nghỉ Ngọc Sơn thuộc xã Pâng Đrang (huyện Krông Buk, ở Km 47, Quốc lộ 14) các nhóm bán hàng có dấu hiệu lừa đảo của hai Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại KTV và Công ty cổ phần Đầu tư và Ứng dụng Công nghệ cao HCT.

Được biết, Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại KTV (Công ty KTV) có địa chỉ 767 H15, phường Tân Mai, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) và Công ty cổ phần Đầu tư và Ứng dụng Công nghệ cao HCT (Công ty HCT) có địa chỉ 14/18, ngõ 165 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Khi các nhóm bán hàng đã chất đầy hàng lên xe ô tô, chuẩn đưa đi tiêu thụ tại các thôn, xã vùng sâu, vùng xa tỉnh Đăk Lăk, thì lập tức lực lượng Công an huyện Krông Buk đã có mặt kịp thời xử lý vụ việc.

Bắt các nhóm bán hàng gian lận thương mại của 2 Công ty KTV và HCT - Ảnh 1

Nhóm bán hàng của 2 Công ty KTV và HTC tại Thôn 1, xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đăk Lăk) ngày 18/3/2017.

Công an đã tạm giữ 6 xe ô tô các loại gồm: xe du lịch loại 16 chỗ, 12 chỗ và 4 chỗ ngồi mang biển số 29D 02698, 29D 08786, 30A 09765, 76K 9579, 81A 04627 và 81B 00803 cùng với các loại hàng hóa, trong đó có một số mặt hàng gia dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Hiện nay, Công an đang khẩn trương điều tra về nguồn gốc các loại hàng; đồng thời xác minh việc bán hàng gian lận, có dấu hiệu lừa đảo của 2 công ty này tại các địa bàn trong tỉnh Đăk Lăk.

Trước đó, 2 công ty KTV và HCT thuê trọn các phòng của nhà nghỉ Ngọc Sơn làm kho chứa hàng và nơi nghỉ cho toàn bộ số nhân viên bán hàng. Để giữ bí mật, nhà nghỉ không cho bất cứ hành khách khác đến nghỉ trọ. Sau hơn chục ngày theo dõi, công an đã phát hiện các nhóm bán hàng của 2 công ty trên đã đến nhiều thôn, buôn của các xã vùng sâu, vùng xa bán hàng dưới các chiêu bài tổ chức “buổi bán hàng”.

Trước khi bán hàng gian lận, các nhóm người này đã liên hệ với UBND các xã, xin tổ chức cuộc bán hàng với bà con nông dân. Đi dự “buổi bán hàng” mỗi người được phân phát 1 giấy mời đến hội trường xã, hội trường thôn, buôn để làm việc và mua hàng. Qua theo dõi tại điểm bán hàng ở hội trường xã Ea Hiu, hội trường thôn Tân Sơn, xã Ea Hiu (huyện Krông Păk (tỉnh Đăk Lăk), Thôn 1, xã Quảng Điền, (huyện Krông Ana), thôn Tam Phong, thôn Tam Trung của xã Tam Giang (huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk) đã biết được, mỗi nhóm bán hàng có 4-5 người. Đến dự “buổi bán hàng”, các đại biểu được phân phát các phiếu mua hàng.

Bắt các nhóm bán hàng gian lận thương mại của 2 Công ty KTV và HCT - Ảnh 2

Nhóm bán hàng của 2 Công ty KTV và HCT tại thôn Tam Trung, xã Tam Giang, huyện Krông Năng (Đăk Lăk).

Sau khi “quảng bá với những lời có cánh là các sản phẩm có chất lượng cao”, nhân viên các Công ty KTV và HCT đã bán các loại hàng gia dụng là các mặt hàng không bảo đảm chất lượng, không cho biết xuất xứ và không viết hóa đơn giá trị gia tăng VAT giao khách hàng. Kết thúc buổi “bán hàng”, mỗi người dân được nhận gói quà là chế phẩm sinh học dùng ủ men, sản xuất phân hữu cơ vi sinh và gía trị gói quà 15.000-20.000 đồng. Điều đáng nói rằng, việc bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; khi bán hàng không viết hóa đơn giá trị gia tăng VAT cho khách hàng là hành vi gian lận thương mại.

Bắt các nhóm bán hàng gian lận thương mại của 2 Công ty KTV và HCT - Ảnh 3

6 ô tô chở hàng của 2 Công ty KTV và HCT bị tạm giữ tại Công an huyện Krông Buk

Được biết, những năm trước, Công ty KTV đã thực hiện các chiêu trò trên để bán hàng lừa đảo và đã bị xử lý. Tuy nhiên, hiện nay công ty này vẫn tiếp tục tái phạm. Do vậy, cần phải xử lý nghiêm để lập lại trật tự kỹ cương về hoạt động thương mại, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Với toàn bộ sự việc này, cơ quan chức năng gửi lời cảnh báo tới mọi người dân trước hành vi gian lận và có biểu hiện lừa đảo của hai công ty trên, để tránh bị rơi vào cạm bẫy. Mặt khác, khi người dân phát hiện hành vi của hai công ty trên ở một địa bàn khác, có thể liên hệ ngay với cơ quan chức năng, cơ quan bảo vệ pháp luật để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý