Bất chấp trời giá lạnh, ông bố trẻ quỳ gối xin chịu đánh để cứu con

remember1 remember1 @remember1

Bất chấp trời giá lạnh, ông bố trẻ quỳ gối xin chịu đánh để cứu con

Một ông bố trẻ đã quỳ gối trên đường phố cùng với một chiếc gậy, cầu xin người qua đường hãy đánh mình và trả 10 đồng/lần để lấy tiền chữa bệnh cho con.

01/08/2017 03:01 PM
948

Một ông bố trẻ đã quỳ gối trên đường phố cùng với một chiếc gậy, cầu xin người qua đường hãy đánh mình và trả 10 đồng/lần để lấy tiền chữa bệnh cho con.

Sự việc này diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Vào khoảng 2 giờ chiều ngày 11/1 tại gần cửa A trạm tàu điện Phúc Hưng Môn, Bắc Kinh, dù trời rất lạnh nhưng một ông bố trẻ vẫn cởi bỏ hết đồ, chỉ mặc nội y và quỳ trên đường, tay cầm gậy cầu xin người đi đường đánh mình, đánh một gậy là 10 NDT.

Trước mặt anh ta là các loại giấy tờ xét nghiệm của cậu con trai và tấm biển đề chữ viết tay:

“Con tên là Hàng Hàng. Tháng 3/2015 con được xét nghiệm và phát hiện bị teo dây thần kinh thị lực bẩm sinh, nếu không chữa trị sẽ bị mù. Gia đình đến từ nông thôn không đủ khả năng chi trả tiền viện phí, hi vọng người qua đường đánh 1 gậy trả 10 NDT để có tiền chữa trị cho con”.

Bất chấp trời giá lạnh, ông bố trẻ quỳ gối xin chịu đánh để cứu con - Ảnh 1Phóng to

Đây là một việc bất đắc dĩ mà ông bố trẻ phải làm để cứu con.


Người vợ ôm con cũng đang quỳ bên cạnh chồng chờ đợi sự giúp đỡ của người qua đường.

Một số nhân chứng cho hay: “Mọi người quyên góp tiền cho anh ta chứ không ai nỡ đánh”.

Mặc dù không gặp được người đàn ông này khi anh ta cùng vợ con ngồi xin sự giúp đỡ của người qua đường song phóng viên tờ Pháp chế buổi tối sau đó đã liên hệ được với “nhân vật chính”.

“Nghe mọi người mách bảo chỉ có bệnh viện Bắc Kinh mới có thể chữa được bệnh cho con nên chúng tôi gom góp tiền đến đây”, ông bố trẻ tên Phàn cho hay.

Bất chấp trời giá lạnh, ông bố trẻ quỳ gối xin chịu đánh để cứu con - Ảnh 2Phóng to

Một số người hảo tâm đã giúp đỡ chứ không đánh ông bố trẻ như nguyện vọng của anh ta.


Được biết anh Phàn vốn là công nhân, mẹ anh bị trúng gió nên chân tay cử động khó khăn, con trai lại mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình càng túng quẫn.

“Do bệnh tình kéo dài quá lâu nên bây giờ không thể chữa trị triệt để, hiện tại nằm viện phẫu thuật tối thiểu cần 30.000 NDT (tương đương khoảng 100 triệu đồng)”, anh Phàn cho hay.

Trong khi đó, cả gia đình tích cóp vay mượn mới được 20.000 NDT. Đến Bắc Kinh khám bệnh cho con, số tiền đã cạn dần, còn lại vỏn vẹn 8.000 NDT, vạn bất đắc dĩ, anh mới phải dùng đến cách cuối cùng là ra đường cầu xin sự giúp đỡ của mọi người.

“Bị cuộc sống dồn ép đến đường cùng, tôi vừa đau vừa tự trách mình. Đã có lúc tôi đã có ý định tự sát nhưng lại nghĩ đến đứa con đáng thương của mình, tôi lại tự nhủ phải cố gắng vượt qua”, người bố trẻ giọng nghẹn ngào.

“Tôi bây giờ chịu đánh đòn cứu con cũng là muốn gây sự chú ý của xã hội, hi vọng mọi người có thể giúp đỡ cho con mình”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý