Bắt cóc bé 16 tháng tuổi, giả làm con ruột để về với người tình

msstit msstit @msstit

Bắt cóc bé 16 tháng tuổi, giả làm con ruột để về với người tình

Bị người tình nhiều lần đòi lại đứa con đã chết, Nguyên đánh liều mượn tạm đứa cháu họ bên chồng để đánh lừa người tình.

12/07/2014 06:05 PM
3,580

Là con thứ trong có 4 anh chị em, Nguyễn Thị Nguyên (31 tuổi, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) từ bé đã phải rời xa mái trường, đi theo mẹ, anh chị làm thuê khắp nơi trong vùng để kiếm sống.

Thời gian làm thuê chung tại một xưởng gỗ trên địa bàn, Nguyên quen biết và nên nghĩa vợ chồng với anh Nguyễn Hoàng Nam (31 tuổi, ngụ thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ). Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng 2 vợ chồng chí thú làm ăn và sống với nhau khá hạnh phúc.

Sau đó bi kịch đến với gia đình Nguyên bắt đầu từ cuộc goi nhầm số của một người đàn ông lạ.

Nguyên kể: "Vào năm 2012, tình cờ quen biết một thanh niên tên Danh Điền (ở huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) qua cuộc điện thoại nhầm số. Từ đó, Danh Điền thường xuyên điện thoại tỏ tình với tôi. Do không cưỡng nổi những lời đường mật với  viễn cảnh tươi đẹp nên tôi đã gật đầu ưng thuận, chấp nhận bỏ chồng về chung sống với Điền".

 - Ảnh 1

Cháu Khang trong vòng tay người thân.

Nguyên âm thầm trốn theo Điền, nên gia đình chồng không hề hay biết. Ngày về “làm vợ” Danh Điền, Nguyên đã giấu kín chuyện riêng tư. Mặc dù có đôi lần Điền hỏi về nhân thân nhưng chị này chỉ trả lời qua loa và tuyệt nhiên không nhắc đến chuyện mình đã có chồng và 2 đứa con.

Sống với nhau hơn 1 năm thì Nguyên có thai và hạ sinh một bé trai cho Danh Điền. Nhưng tại đây cuộc sống cũng khốn khó nên Nguyên bế con thơ về nhà mẹ ruột ở Cà Mau xin tá túc.

"Đến khi cho trai tròn 7 tháng tuổi thì phát bệnh nặng rồi không qua khỏi. Con chết, tôi có thông cho Danh Điền biết nhưng anh ấy vẫn không tin. Điền đòi tôi bế con về để anh ta nhìn mặt, nếu mất con thì sẽ giết tôi", Nguyên cho biết.

Vì sợ những lời hăm dọa của Điền nên Nguyên lập kế hoạch trở lại nhà chồng cũ bắt cóc cháu để thay cho đứa con đã mất nhằm gạt chồng hờ.

Ông Nguyễn Văn Hưng (63 tuổi, cha chồng Nguyên) cho biết: "Sau lần lầm lỡ của Nguyên, gia đình tôi rộng lượng, tha thứ cho nó làm lại cuộc đời. Gia đình nhỏ của Nguyên cũng được đoàn tụ, cuộc sống chúng nó trở lại như xưa. Nhưng trong thời gian này, con dâu tôi vẫn thường xuyên lén lút liên lạc với người tình, bị người này đòi lại con và dọa sẽ giết chết nếu không mang con về trả cho hắn".

Khoảng 8h ngày 16/1, Nguyên bế cháu Nguyễn Minh Khang (16 tháng tuổi) ra ngoài chợ mua bánh và nói với gia đình sẽ về liền. Chờ mãi đến gần trưa mà không thấy Nguyên cùng bé Khang trở về, lập tức mọi người chia nhau kiếm tìm nhưng vô vọng. Thông tin sau đó được trình báo ngay cho công an địa phương.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ xác định Nguyên bắt cóc cháu bé và đang trốn tại khu vực xã Minh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Nguyên bị bắt giữ chỉ sau một ngày gây án.

Sau khi bị công an bắt giữ, Nguyên quay sang trách gia đình: "Nói đi 3 ngày về, làm gì mà dẫn quá đông người xuống đây tìm kiếm chi vậy. Để tôi tự về".

Tại cơ quan công an, Nguyên hồn nhiên khai nhận: "Thời gian qua luôn bị Danh Điền điện thoại đòi lại con. Vì thế, tôi phải “mượn tạm” cháu Khang 3 ngày mang về cho Danh Điền thăm nom sau bao tháng xa cách và không biết hành động này là có tội".

Tiếp chuyện với phóng viên vào sáng 9/7, nhiều người dân nơi đây đồng cảm chia sẻ với hoàn cảnh, số phận của Nguyên. Họ cho rằng Nguyên đáng thương hơn đáng trách vì chị ta không được bình thường, hay quên trước quên sau, có một chuyện cứ nhắc đi nhắc lại nhiều lần.

Ngày 4/7, TAND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) đã tuyên phạt Nguyên 2 năm tù giam về tội Chiếm đoạt trẻ em. Tuy nhiên, gia đình bị hại xin tòa tha thứ mọi lỗi lầm mà Nguyên đã vô tình gây ra. Đồng thời, bị hại có nguyện vọng cho Nguyên được hưởng án treo để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Theo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý