Bắt cóc đòi ‘mỗi phút cắt một ngón tay’ vì quỵt tiền đề

mesu mesu @mesu

Bắt cóc đòi ‘mỗi phút cắt một ngón tay’ vì quỵt tiền đề

Cay cú vì bị anh Thiện quỵt số tiền trúng đề trị giá 21 triệu đồng, Tỉnh đã cùng đồng bọn bắt cóc và dọa “mỗi phút cắt một ngón tay” nạn nhân nếu người nhà không trả tiền chuộc.

09/08/2014 05:04 PM
1,235

Hôm nay 9/8, Công an Quận Long Biên, Hà Nội cho biết đang tam giữ hình sự với Nguyễn Văn Tỉnh (sinh năm 1981), Đinh Văn Dũng (sinh năm 1984) cùng trú tại Cao Phong, Hòa Bình; Bùi Văn Hiếu (sinh năm 1993) quê Lạc Sơn, Hòa Bình và Nguyễn Văn Đàm (sinh năm 1984) trú tại Đức Thắng, Tiên Nữ, Hưng Yên, để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 21 giờ ngày 5/8, anh Tạ Văn Hoàn, quê Phú Bình, Thái Nguyên đến Công an phường Cự Khối trình báo việc em trai mình là Tạ Văn Thiện (SN 1986) bị nhóm đối tượng trên giam giữ trong một nhà nghỉ ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Nhận được đơn trình báo của người thân bị hại, Công an quận Long Biên đã cử một tổ công tác của đội hình sự phối hợp với Công an phường Cự Khối vào cuộc điều tra. Đến sáng sớm ngày 6/8, Tỉnh và Hiếu đã bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở khu vực quận Từ Liêm, Hà Nội. Không lâu sau, đêm ngày 7/8, tất cả các đối tượng còn lại cũng bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở Khoái Châu, Hưng Yên, đưa về công an phường Cự Khối để làm rõ.

 - Ảnh 1

Đối tượng Tỉnh tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Tỉnh (đối tượng chủ mưu) khai nhận, chiều ngày 5/8, Tỉnh có nhờ anh Thiện ghi hộ số đề “04” với giá 300 nghìn đồng. Đến tối Tỉnh xem kết quả xổ số trên ti vi, thấy giải đặc biệt về hai số cuối đúng là “04”.

Sau khi biết tin trúng đề, Tỉnh đã gọi điện thoại cho anh Thiện để yêu cầu lấy số tiền thưởng là 21 triệu. Anh Thiện cho biết vì chủ ghi đề không nhận được tin nhắn nên Tỉnh không được lĩnh thưởng.

 - Ảnh 2

Các đối tượng khai báo vụ việc.

Ức chế vì bị anh Thiện quỵt số tiền đề, Tỉnh đã cùng hai đối tượng khác là Đinh Văn Dũng và Nguyễn Văn Đàm gây sức ép đòi anh Thiện trả số tiền 21 triệu đồng. Tỉnh giao cho Đàm và Dũng “áp tải” anh Thiện lên xe taxi đưa về một nhà nghỉ ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Còn Tỉnh ở lại Hà Nội lo công việc, giao hẹn khi nào anh Tạ Văn Hoàn (anh trai anh Thiện) trả đủ tiền thì thả cho anh Thiện về.

Thiếu tá Ngô Anh Dũng, trưởng Công an phường Cự Khối, Long Biên cho biết: “Để có tiền chi trả cho Đàm và Dũng ăn tiêu và làm nhiệm vụ “giam giữ” anh Thiện, Tỉnh gọi điện cho Hiếu mang theo 1,4 triệu đồng từ quê Hòa Bình về Hưng Yên giao cho chúng. Đặc biệt nghiêm trọng hơn, Tỉnh còn ra lệnh cho các đối tượng, thông báo cho anh Thiện biết, phải thông báo cho người nhà chuyển vào tài khoản cho Tỉnh một cách nhanh nhất. Nếu muộn một phút thì "xin một ngón tay”, Thiếu tá Dũng kể.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Clip:Nhóm thanh niên chém nhau kinh hoàng ở Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý