Bắt đầu từ những thói quen tốt để trở thành một người lãnh đạo thành công

mesu mesu @mesu

Bắt đầu từ những thói quen tốt để trở thành một người lãnh đạo thành công

Tự tin luôn là một chìa khóa quan trọng của thành công. Sự lúng túng trong việc lựa chọn trang phục, cách cư xử, cách ăn uống, giao tiếp… luôn là điểm yếu của khá nhiều công dân Việt Nam trong thời buổi thế giới phẳng như hiện nay. Hiểu rõ điều này, Nokia cùng với công ty Anphabe tổ chức Khóa huấn luyện hình ảnh lãnh đạo “Xây dựng phong cách Người lãnh đạo thành công” dành cho các doanh nhân Việt.

31/05/2011 08:57 AM
33,727

Theo một nghiên cứu khoa học, trong 6 giây đầu tiên gặp nhau, theo phản xạ, mắt người sẽ “quét” từ trên đỉnh đầu xuống tối gót chân của những người mình gặp lần đầu và tạo nên ấn tượng đặc biệt. Chính vì thế, tất cả mọi thứ thuộc về vẻ ngoài đóng vai trò rất quan trọng trong lần đầu tiên gặp nhau. Cách đi, đứng, giọng nói, trang phục, mùi trên cơ thể… đóng vai trò trong sự thành công của chính bản thân nhiều hơn bạn tưởng.

http://i1199.photobucket.com/albums/aa462/forsythia68/IMG_2494.jpg?t=1306805775

Ai cũng thấy yêu bản thân mình hơn

Đó là cảm nhận chung của hầu hết những ai được tham gia khóa huấn luyện đặc biệt này. Phòng học được ốp gương toàn bộ giúp cho tất cả mọi người nhìn thấy được chính bản thân mình rõ nhất. Mọi người vừa học vừa thực hành và được hướng dẫn cụ thể ngay tại chỗ. Ngồi làm sao cho chân dài và cổ cao, đi làm sao cho tự tin và quyến rũ, đứng làm sao để phô ra ưu điểm và che được khuyết điểm, bắt tay làm sao để thể hiện được thiện chí… là những kĩ năng đầu tiên được cô XuânTrang, chủ tịch JRP tại Việt Nam nhiệt tình giảng dạy và các học viên nhiệt tình thực hành, làm sai và làm lại đến khi nào đúng mới thôi. Và có một “điều kì diệu” là sau khi làm đúng, mọi người đều thấy mình xinh đẹp hơn hẳn: sao chân mình dài vậy, cổ mình cao vậy, eo mình nhỏ và lưng mình thẳng vậy… là những gì mà mọi người ồ à khám phá và mãn nguyện. Và dĩ nhiên, tự tin cũng theo đó mà ùa về.

http://i1199.photobucket.com/albums/aa462/forsythia68/IMG_2548.jpg?t=1306805828

Giờ học “căng thẳng” nhất

Đó chính là giờ được ăn nhưng là ăn theo phong cách của một buổi tiệc Âu. Cầm dao nĩa đúng cách, cầm ly uống sao cho thanh lịch, cách ngồi ăn ngay ngắn và thậm chí là… chùi miệng như thế nào cho lịch sự được hướng dẫn khá tỉ mỉ. Và mặc dù phải vừa ăn vừa học khá “căng thẳng”, và mặc dù người ta thường nói “trời đánh tránh bữa ăn” nhưng mọi người đều rất hào hứng về sự không thoải mái này. Khánh Linh, Biên Tập Viên tạp chí 2! Đẹp cho biết: “Thật sự đây là tiết học mà tôi mong chờ nhất vì từ trước đến giờ, đụng đến dao nĩa là tôi lúng túng. Học xong rồi mới biết, trong một bữa tiệc gần đây nhất, tôi đã dùng dao cắt bánh mì để hì hụi cắt… thịt bò. Giờ thì tự tin hơn rất nhiều rồi và hy vọng là sớm có ai đó… mời mình đi ăn tiệc để có cơ hội thể hiện tài năng.”

Giờ học náo nhiệt nhất

‘Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” nên lớp học khám phá hình thể và tư vấn trang phục của nhà thiết kế Ngô Thái Uyên rất là náo nhiệt. Mọi người đều đứng lên để được tư vấn xem mình thuộc dạng người nào, chỉ định và chống chỉ định với những kiểu trang phục như thế nào. Tất cả mọi người còn được góp ý ngay trên bộ trang phục mình đang mặc để rút kinh nghiệm cho những bộ sau. Có chị còn hào hứng quá, thay 3,4 bộ đồ liên tiếp để được tư vấn thật tỉ mỉ.

http://i1199.photobucket.com/albums/aa462/forsythia68/IMG_2603.jpg?t=1306805972

Giờ học trang điểm nơi công sở và tư vấn làm tóc thật sự trở thành “ngày hội” của các chị em. Mỹ phẩm, gương, lược, cọ… được bày đầy trên một chiếc bàn lớn. Chuyên gia trang điểm Lê Dũng và Chuyên gia về tóc Tuấn Hà Lan hướng dẫn và tư vấn tỉ mỉ cho từng người một tạo nên một không khí rất rộn ràng. Đây chính là giờ học làm cho tất cả mọi người đều đồng ý với câu: “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp.”

“Gieo hành động sẽ gặt thói quen, gieo thói quen sẽ gặt tính cách, gieo tính cách sẽ gặt số phận” Nhận định này rất nhiều người biết, và nó đúng gần như trong mọi trường hợp. Vì thế, những hành động dù nhỏ nhưng lại vô cùng hiệu quả trong việc mang đến những gì bạn mong muốn.

“Trở thành người hoàn hảo nhất mà bạn có thể” chính là thông điệp mà khóa học đặc biệt này muốn gởi đến tất cả các anh chị học viên. Và chỉ cần bạn cảm thấy bạn hoàn hảo nhất, chắc chắn sự tự tin sẽ đến kèm theo. Và nếu bạn đang sở hữu một “tính cách” tự tin thì “số phận” là thành công chắc chắn sẽ đến với bạn trong một ngày không xa.

Những kinh nghiệm dễ làm nhưng hiệu quả nhất:

- C   Chỉ cẩn nhớ câu thần chú “lưng thẳng, hóp bụng, cổ cao” trong tất cả các hoạt động đi, đứng, ngồi… là có thể cải thiện được nhiều vẻ ngoài của mình.

- C   Cần biết cơ thể mình thuộc dạng quả lê, quả táo, quả chuối hay đồng hồ cát để biết được các nguyên tắc lựa chọn trang phục cơ bản.

- Đ    Để không rơi vào hoàn cảnh “dao món này cắt nhầm món kìa”, chỉ cần nhớ quy tắt sử dụng dao nĩa từ ngoài vào trong.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý