Bắt được cá kiếm khổng lồ dài 3 mét, nặng hơn 2 tấn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt được cá kiếm khổng lồ dài 3 mét, nặng hơn 2 tấn

Nhiều ngư dân Trung Quốc phải hợp sức lại mới bắt được con vật khổng lồ này.

27/09/2014 08:43 AM
1,058

Theo truyền thông nước này, con cá kiếm được bắt lên vào ngày thứ Tư (24/9) vừa qua tại khu vực phía Nam vùng biển Hoàng Hải. “Chúng tôi phát hiện ra nó sau khi ra khơi hướng về được khoảng 5 giờ đồng hồ”, một ngư dân có mặt trên tàu cá cho biết. Chính xác, con cá dài 3.06m và nặng 206kg.

Ngay khi tàu cập bến, con cá kiếm này được bán lại cho ông Shi Donglei, chủ một gian hàng bán cá ở siêu thị tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc với giá tiền 8000 yên (khoảng 28 triệu VND). “Con cá này to và nặng đến nỗi chúng tôi phải nhờ đến cần cẩu mới đưa được nó từ tàu lên bờ và về đến cửa hàng”, ông Shi cho biết.

Sau đó, ông này xẻ thịt cá và bán lẻ lại cho khách hàng với giá 100 yuan/kg (khoảng 400 nghìn VND/kg). Do cá quá to nên đã thu hút được rất nhiều khách hàng đến mua và nhìn ngắm, chụp hình.

Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết việc cá kiếm xuất hiện trên biển vào thời điểm mùa thu như hiện tại là điều rất kỳ lạ và hiếm khi xảy ra. Theo họ, biến đổi khí hậu toàn cầu là nguyên nhân những con cá to như thế này di chuyển về phía Bắc trong thời điểm hiện tại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý