Bắt được cá "lạ" hình thù kỳ quái nặng 500 kg, ngư dân tổ chức an táng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt được cá "lạ" hình thù kỳ quái nặng 500 kg, ngư dân tổ chức an táng

Ngư dân ở Quảng Ngãi vừa bắt được con cá lạ mang hình thù kỳ quái nặng khoảng 500kg ở ngư trường Trường Sa. Sau khi đưa cá vào bờ, các ngư dân đã tiến hành các nghi thức để chôn cất con cá

11/04/2017 03:49 PM
351

Ngư dân ở Quảng Ngãi vừa bắt được con cá "lạ" mang hình thù kỳ quái nặng khoảng 500kg ở ngư trường Trường Sa. Sau khi đưa cá vào bờ, các ngư dân đã tiến hành các nghi thức để chôn cất con cá "lạ" theo tín ngưỡng thờ cúng cá ông.

Theo tin tức báo Thanh Niên đăng tải, vào sáng ngày 11/4, ngư dân xã Bình Chánh, H. Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã chuẩn bị các nghi thức để chôn cất một con cá "lạ" theo truyền thống của cư dân miền biển.

Bắt được cá "lạ" hình thù kỳ quái nặng 500 kg, ngư dân tổ chức an táng - Ảnh 1

Bắt được cá "lạ" hình thù kỳ quái nặng 500 kg, ngư dân tổ chức an táng. Ảnh: Báo Tiền Phong

Con cá này có hình thù khá kỳ lạ, nhìn bề ngoài giống cá chim. Cá có chiều dài 2, 6m, chiều ngang 2,4 m, nặng gần 500kg.

Con cá kỳ lạ này được ngư dân Ngô Thanh Phong (thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh) đánh bắt được ở ngư trường Trường Sa vào ngày 6/4. Các ngư dân địa phương cho biết, đây là cá Bà Bằng quý hiếm.

Chia sẻ với Pv báo Lao Động, ngư dân Phong cho biết, anh hành nghề đánh bắt lưới bung ở vùng biển Trường Sa. Tuy nhiên sau nhiều ngày đánh bắt, sản lượng không được bao nhiêu. Đến ngày 6/4, thì một con cá lạ dựa vào sát mạn thuyền, nên các ngư dân tổ chức vớt Bà. 

Bắt được cá "lạ" hình thù kỳ quái nặng 500 kg, ngư dân tổ chức an táng - Ảnh 2

Con cá có hình thù kỳ lạ. Ảnh: Báo Thanh Niên

“Kể từ khi đưa Bà lên thuyền, chỉ 3 ngày sau đó, tàu tôi đánh bắt được 300 triệu đồng, và nhanh chóng đưa Bà vào bờ để tổ chức an táng”, ngư dân Phong cho biết.

“Theo quan niệm của cha ông, thời xưa khi tàu thuyền ra khơi bị hư hỏng mái chèo thì nhờ Bà dựa thân vào thuyền để lái thuyền vào bờ. Chủ thuyền nào có phúc mới gặp được cá Bà Bằng, và ngư dân đó sẽ gặp được may mắn”, ông Nguyễn Hữu Ngọt- Trưởng Lăng Vọng- thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho hay.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý