Bắt được cá leo "khủng" dài 1,7m ở Đồng Tháp

mesu mesu @mesu

Bắt được cá leo "khủng" dài 1,7m ở Đồng Tháp

(ĐSPL) Một con cá leo nặng 65kg, dài 1,7m vừa mắc lưới của một ngư dân Đồng Tháp.

05/03/2015 05:08 PM
508

Bắt được cá leo "khủng" dài 1,7m ở Đồng Tháp  - Ảnh 1

Với trọng lượng 65kg, con cá leo này được cho là "khủng" nhất từ trước tới nay (Ảnh Hà Nội mới).

Ngày 5/3, 1 con cá leo thuộc loại “khủng” nặng 65kg, dài 1,7m được ngư dân huyện Châu Thành (Đồng Tháp) chuyển lên bán cho một hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7 (TP HCM).

Theo tin tức trên báo Hà Nội Mới, con cá này được một ngư dân (tỉnh Đồng Tháp) giăng lưới trên sông Nha Mân, được sự trợ giúp của nhiều người, ngư dân này đã bắt được con cá leo này.

Một số chủ vựa thủy sản chia sẻ, họ chưa bao giờ gặp cá leo “khủng” như trên, thông thường, chỉ bắt được cá này với trọng lượng 5-6kg.

Trước đó, vào năm 2014, một ngư dân đánh bắt trên sông Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk cũng bắt được 4 con cá leo “khủng”, mỗi con nặng khoảng 40kg và được bán với giá 450.000đ/kg, dùng làm lẩu hoặc nấu cháo tăng cường sinh lực.

Cá leo là một loài cá da trơn trong họ cá nheo, sống trong các sông, hồ lớn và có thể dài tới 2,4m. Cá có thân dài, dẹp ngang. Loại cá này có thể tìm thấy trong khu vực từ Pakistan tới Việt Nam và Indonesia.

Cá leo phàm ăn, ăn thịt động vật, sinh sống trong các khu vực với bờ cỏ, chủ yếu ẩn nấp trong các hang hốc dọc bờ sông hay kênh. Chúng là loài cá chậm chạp và kiếm ăn tại tầng bùn đáy. Đây là loài cá đẻ trứng và đẻ vào khoảng thời gian mùa hè trước gió mùa. Trong lưu vực sông Mê Kông, chúng còn di cư vào các sông suối nhỏ và vùng ngập lụt.

MINH ANH (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý