Bắt được cừu bỏ trốn chủ 6 năm, lông dày nửa mét

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt được cừu bỏ trốn chủ 6 năm, lông dày nửa mét

Hai người nông dân ở bang Tasmania – Úc vừa bắt được một con cừu bỏ trốn cách đây 6 năm và do không được cắt tìa, bộ lông của nó dày tới nửa mét.

25/08/2014 10:48 PM
1,475

Con cừu - được 2 người nông dân đặt tên là Shaun - có bộ lông cực dày và dường như chưa bao giờ được xén.

Shaun được cho là đã đi hơn 40 km từ trang trại cũ để bỏ trốn khỏi người chủ của nó từ bờ biển phía Đông nước Úc. Hai người nông dân cho rằng con vật không muốn bị xén lông nên tìm cách bỏ đi.

 - Ảnh 1

Chú cừu Shaun... Ảnh: Independent.

Ông Peter Haze nói với đài ABC News rằng ông nhìn thấy con cừu lang thang trong bụi rậm hôm 24/8. Nó rất hiền và ông Haze nhanh chóng túm được con vật.

Bộ lông của Shaun dày tới nửa mét, nặng khoảng 20 kg, theo ước tính của ông Haze. “Đó là con cừu nặng nhất mà tôi từng cắt lông” – vợ ông Hade, bà Netty Hazell nói.

 - Ảnh 2

...và chú cừu Shrek có bộ lông nặng nhất thế giới hiện tại. Ảnh: Independent.

Theo vợ chồng ông Hade, con cừu may mắn sống sót trong tự nhiên mà không bị ấu trùng ruồi tấn công hay đột quỵ vì… nóng do bộ lông quá dày. Hai người đang xén lông con cừu để xem nó có phá được kỷ lục thế giới hay không.

Kỷ lục hiện tại thuộc về một chú cừu ở New Zealand tên gọi “Shrek”, cho tới 27 kg len vào năm 2004. “Nhà quán quân” sau đó được thưởng một tour du lịch trên toàn quốc và còn được vinh dự “gặp gỡ” Thủ tướng John Key.

Theo báo Người lao động

Xem thêm video clip : Clip: Cuộc giải cứu con tin Foley không thành của đặc nhiệm Mỹ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý