Bắt em ruột 'cậu Thủy' trong đường dây làm hài cốt liệt sỹ giả

mesu mesu @mesu

Bắt em ruột 'cậu Thủy' trong đường dây làm hài cốt liệt sỹ giả

Liên quan đến đường dây làm hài cốt liệt sỹ giả của Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy”), em ruột của cậu Thủy đã bị tống đạt khởi tố về tội Lừa đảo chiếm tài sản và Xâm phạm hài cốt.

22/11/2014 03:08 PM
1,168

Sáng 21/11, tại thị trấn Chờ (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), cơ quan An ninh điều tra công an Quảng Trị phối hợp với công an tỉnh Bắc Ninh tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hoành (là em ruột và là một mắt xích trong đường dây làm hài cốt liệt sỹ giả của Nguyễn Thanh Thúy - tức “cậu Thủy”), về tội Lừa đảo chiếm tài sản và Xâm phạm hài cốt.

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Văn Kỷ, Phó Giám đốc công an tỉnh Quảng Trị đã khẳng định tin tức trên.

 - Ảnh 1

Nhà ngoại cảm rởm "cậu Thủy".

Trước đó, ngày 29/10, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định gia hạn thời hạn điều tra Vụ án và gia hạn tạm giam lần thứ ba, thời hạn 4 tháng đối với các bị can Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy” - SN 1959) và vợ là Mẫn Thị Duyên (SN 1962), cùng trú tại thị xã Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh để điều tra về các tội danh lừa đảo chiếm tài sản, xâm phạm hài cốt.

"Cậu Thủy" bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 28/10/2013 cùng Mẫn Thị Duyên, sau khi thực hiện phi vụ làm giả hài cốt liệt sĩ tại huyện Gio Linh, Quảng Trị, và đã bị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị phát hiện, đề nghị xử lý.

Bước đầu, lời khai của các bị can này khẳng định việc tìm hài cốt liệt sỹ có liên quan đến hành vi làm giả, gian dối tại các tỉnh đều thực hiện trong chương trình với kinh phí đầu tư của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam.

Các bị can cũng khai nhận họ đã dùng các loại xương động vật để làm giả hài cốt liệt sỹ.

Ngày 25/3, Cơ quan An ninh điều tra Quảng Trị đã có đủ cơ sở để khẳng định vụ án nhà ngoại cảm "cậu Thủy" làm giả hài cốt liệt sỹ là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Vụ việc liên quan đến nhiều đối tượng, phạm tội có tổ chức, có dấu hiệu của việc sử dụng tiền Nhà nước trái quy định.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm clip: Cận cảnh con đường lát thép có 1-0-2 giữa lòng Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý