Bắt gã đánh giày có khối tài sản gần 2 tỷ đồng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt gã đánh giày có khối tài sản gần 2 tỷ đồng

Số tài sản gồm: 1 điện thoại Vertu giá trị 1,1 tỷ đồng, 1 đồng hồ giá trị 10.000 USD, 1 nhẫn vàng trị giá 2.000 USD, 2 dây thắt lưng tầm 2.000 USD và 1 máy vi tính.

16/09/2014 04:04 PM
1,292

Theo tin tức nhận được, ngày 15/9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM đã bàn giao nghi can Ngô Văn Trường (SN 1991, ngụ huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá) cho Công an tỉnh Quảng Ninh để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi trộm cắp tài sản.

 - Ảnh 1

Ngô Văn Trường.

Trước đó, 10h30 trưa 13/9 trinh sát hình sự, công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ tuần tra, phát hiện 1 đối tượng nghi vấn lảng vảng tại trung tâm thượng mại Parkson, Q.5. Khi đối tượng này đang gạ 1 số người để bán những món tài sản có giá trị lớn thì trinh sát ập đến kiểm tra, bắt giữ.

Qua khám xét trong người đối tượng, trinh sát thu giữ lượng tài sản gồm: 1 ĐTDĐ hiệu Vertu có giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, 1 đồng hồ đeo tay giá 10 ngàn USD, 1 nhẫn vàng 2 ngàn USD, 2 dây thắt lưng giá 2 ngàn USD, 1 máy tính xách tay.

Ban đầu đối tượng này khai là Ngô Văn Trường, là con gia đình đại gia, số tài sản trên là của mình. Tuy nhiên khi các trinh sát “đọc” vanh vách về lý lịch cá nhân và 1 tiền án của Trường thì cuối cùng đối tượng này cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Thế nhưng sau đó Trường tiếp tục tung ra nhiều chiêu thức khác hòng trốn tội. Ban đầu Trường bỗng nhiên lên cơn co giật, sùi bọt mép làm cho các trinh sát phải vất vả chuyển đi cấp cứu.

Sau đó các y bác sĩ xác định sức khoẻ Trường hoàn toàn bình thường. Biết không thể giở chiêu trò gì thêm, Trường khai nhận số tài sản có được do trộm cắp từ 1 công ty ở TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Ngoài ra, Trường khai trước đó đã bán một đồng hồ đeo tay khác được 10.000 USD (giá trị thực khoảng 20.000 USD). Tất cả số tài sản nói trên trị giá hơn 1,8 tỉ đồng, Trường cho biết là trộm ở một công ty tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh.

 - Ảnh 2

Các món hàng hiệu giá trị lớn bị công an thu giữ.

Qua biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định nạn nhân là ông Đ.T.D. (phó tổng giám đốc một công ty ở Cẩm Phả). Thời điểm bị trộm, ông D. có trình báo ở công an địa phương.

Cụ thể theo ông D., ngày 11/8, ông nghỉ phép về nhà ở Hà Nội. Trước khi đi, ông D. để toàn bộ số tài sản trên tại văn phòng công ty. Sau khi hết thời hạn nghỉ phép, ông D. đi làm lại thì phát hiện số tài sản mà ông để ở văn phòng đã biến mất. Ông D. lập tức đến công an địa phương trình báo nhưng hơn một tháng trôi qua vụ trộm vẫn chưa tìm ra được manh mối.

Trường khai nhận sau khi trộm số tài sản lớn của ông D., Trường bán một đồng hồ được 10.000 USD để có chi phí đi lại. Sau đó Trường đi máy bay vào TP.HCM, qua Campuchia đánh bạc và thua sạch tiền. Trường quay về TP.HCM, đến Trung tâm Parkson để gạ bán số tài sản còn lại thì bị các trinh sát đặc nhiệm bắt giữ.

Đặc biệt, “siêu trộm” này đã phải mất cả một tháng để thâm nhập và nghiên cứu công ty của ông D. trước khi ra tay. Cụ thể Trường đóng vai là một người đánh giày, lân la tiếp cận vào tận bên trong văn phòng công ty ông D. Đến khi biết ông D. nghỉ phép thì Trường ra tay. Do đã điều nghiên trước nên Trường đột nhập vào công ty không mấy khó khăn. Ngoài ra, do biết nghề sửa chữa ĐTDĐ nên sau khi trộm tài sản Trường bẻ khóa điện thoại Vertu của ông D. và xóa sạch dữ liệu bên trong nhằm xóa dấu vết.

Cơ quan công an xác định Trường là một siêu trộm, khi gây án có kế hoạch bài bản, hành tung thoắt ẩn thoắt hiện, rất tinh vi. Công an đang tình nghi Trường là hung thủ gây ra vụ trộm tài sản có giá trị lớn tại trụ sở UBND tỉnh Hậu Giang và nhiều địa phương trong cả nước nên hiện đang trong quá trình mở rộng điều tra.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Trực tiếp: Đang giải cứu vụ bắt cóc con tin tại Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý