Bắt Giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

forlife forlife @forlife

Bắt Giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Không đủ năng lực thực hiện hợp đồng bán hạt tiêu đen cho doanh nghiệp nước ngoài, Hùng vẫn ký đơn, nhận tiền và chiếm đoạt 3 tỷ đồng.

29/08/2014 10:35 AM
2,716

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Ngọc Hùng (35 tuổi) là Giám đốc Công ty TNHH Vinamex đóng tại TP Vinh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công ty Vinamex do Hùng làm giám đốc có ký hợp đồng với Công ty của Libya để bán 4 container hạt tiêu đen với giá 669.600 USD.

Mặc dù Lê Ngọc Hùng không có điều kiện để thực hiện hợp đồng và Công ty Vinamex cũng không có lượng hạt tiêu đen để bán cho đối tác, nhưng bằng hành vi gian dối, Lê Ngọc Hùng đã làm giả vận đơn đa quốc gia và giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật thông qua hộp thư điện tử để gửi cho đại diện Công ty của Libya để lừa đảo.

 - Ảnh 1

Cảnh sát đọc lệnh bắt khẩn cấp ông Lê Ngọc Hùng.

Cơ quan cảnh sát điều tra cho rằng, căn cứ vào bộ hồ sơ, Công ty Libya đã chuyển cho Công ty Vinamex số tiền 348.300 USD.

Sau khi nhận được tiền, Lê Ngọc Hùng sử dụng toàn bộ số tiền này để trả nợ cũ cho công ty mà không thực hiện theo cam kết trong hợp đồng đã ký.

Sau nhiều lần bị phía đối tác thúc giục trả hàng hoặc tiền, Lê Ngọc Hùng đã mua một container hạt tiêu đen trị giá 174.150USD để chuyển cho Công ty Libya. Số tiền còn lại 174.150 USD (hơn 3 tỷ đồng) Hùng chiếm đoạt.

Trước hành vi lừa đảo của vị Giám đốc Công ty TNHH Vinamex, công ty của Libya đã làm đơn tố cáo thông qua Đại sứ quán.

Phòng PC46, Công an tỉnh Nghệ An được giao trách nhiệm xác minh làm rõ sự việc. Ngày 27/8/2014, PC46 đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Ngọc Hùng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã thu giữ một số giấy tờ tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của Lê Ngọc Hùng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Đài tiếng nói Việt Nam

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý