Bắt giữ 3 nghi can cưỡng đoạt tiền của 1 giám đốc xây dựng

mesu mesu @mesu

Bắt giữ 3 nghi can cưỡng đoạt tiền của 1 giám đốc xây dựng

Ngày 8/7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TPHCM, cho biết đã chuyển hồ sơ cùng 3 nghi can cưỡng đoạt tiền của 1 giám đốc cho công an quận Bình Thạnh để tiếp tục điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

09/07/2014 11:30 AM
812

Ba nghi can gồm: Nguyễn Văn Trung (42 tuổi, phường 9, quận 3), Chế Văn Hưng (33 tuổi, ngụ phường 5, quận Gò Vấp) và Trần Hữu Huyền (34 tuổi, ngụ phường 10, quận Gò Vấp).

Ba nghi can tham gia cưỡng đoạt tiền của ông H. bị công an bắt giữ

Theo cơ quan điều tra, cuối tháng 6 vừa qua, Phòng PC45 nhận được đơn cầu cứu của ông L.M.H (ngụ huyện Bình Chánh), là giám đốc một công ty xây dựng, trang trí nội thất. Trong đơn ông H. trình bày, cuối tháng 4/2014, ông H. ký hợp đồng và nhận tiền 2 đợt, tổng cộng 65 triệu đồng để trang trí nội thất 1 tiệm massage cho bà L. (tại khu Phú Mỹ Hưng, quận 7).

Sau khi ông H. thi công hoàn thành đúng theo các điều khoản của hợp đồng thì bà L. sẽ thanh toán tiếp 5 triệu đồng còn lại. Tuy nhiên do bà L. không xin được giấy phép để mở tiệm massage nên đột ngột đổi ý không thi công và đòi lại toàn bộ số tiền.

Trong lúc tranh cãi, hai bên chưa được các cơ quan chức năng giải quyết thì những ngày sau đó ông H. nhận được rất nhiều cuộc gọi từ những số điện thoại lạ nói là người của bà L. và yêu cầu trả lại tiền, nếu không sẽ bị giết.

Ngày 22/6, ông H. nhận được điện thoại của một người lạ mời ông đến một quán cà phê trên đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận) để nhờ trang trí nội thất căn nhà mới xây. Tuy nhiên, khi ông H. đến nơi thì có một nhóm thanh niên bặm trợn, xưng là người của bà L. rồi  lao vào khống chế, đe dọa, ép ông H. trả lại 50 triệu đồng.

Tang vật mà công an thu giữ

Do ông H. không có tiền trả nên chúng bắt ông H. viết giấy vay nợ số tiền 50 triệu đồng, ngoài ra bọn chúng còn lấy chiếc xe gắn máy của ông H. để làm tin.

Những ngày sau đó, nhóm thanh niên liên tục điện thoại đe dọa ông H. phải trả tiền nếu không sẽ giết, nên ngày 24/6, ông H. làm đơn trình báo vụ việc.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Trung là người cầm đầu và liên tục điện thoại đe dọa ông H.

Lúc 14h ngày 7/7, các trinh sát Đội 2 - PC45 đã bắt quả tang khi Trung, Huyền và Hưng đang nhận 50 triệu đồng của ông H. tại một quán cà phê ở phường 3, quận Bình Thạnh.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý