Bắt giữ khoảng 70 tấn thuốc bắc “lậu” xuất xứ Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Bắt giữ khoảng 70 tấn thuốc bắc “lậu” xuất xứ Trung Quốc

(Xã hội) Khi ra hiệu cho lái xe dừng lại kiểm tra giấy tờ thì lực lượng chức năng phát hiện 3 xe tải chứa đầy thuốc bắc với số lượng lớn.

15/08/2014 10:33 PM
1,520

Ngày 15/8, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (CATP Hà Nội) đã phối hợp với PC46- Bộ Công An, Phòng cảnh sát hình sự Hà Nội và Công an Huyện Gia Lâm đã phát hiện và tiến hành thu giữ khoảng 70 tấn thuốc bắc không rõ nguồn gốc, giấy tờ.

Mô tả ảnh.

Nhiều loại thuốc bắc không rõ nguồn gốc, giấy tờ bị cơ quan chức năng phát hiện

Theo đó, khoảng 21h15 phút (12/8) cơ quan công an đã phát hiện 3 xe tải có dấu hiệu nghi vấn khi đi qua xã Song Khê (Yên Dũng- Bắc Giang) nên lập tức ra hiệu cho dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Khi lực lượng chức năng kiểm tra thì thấy trên thùng xe tải này chứa rất nhiều thuốc bắc.

Qua kiểm tra giấy tờ, các đối tượng đều không chứng minh được nguồn gốc rõ ràng, các giấy tờ liên quan đến số lượng hàng hóa trên.

Mô tả ảnh.

Cận cảnh một số loại nguyên liệu không được...kiểm kê trong giấy tờ

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Thao (SN 1975, trú tại xã Yên Thường- Gia Lâm- Hà Nội) cho biết, Thao được thuê để vận chuyển toàn bộ nguyên liệu trên về Công ty Cổ phần Dược Liệu Hà Nội.

Theo ước tính của lực lượng chức năng, số lượng thuốc bắc trên khoảng 70 tấn, được công ty này mua từ Trung Quốc, mở tờ khai Hải Quan tại cửa khẩ Chi Ma- Lạng Sơn.

Mô tả ảnh.

Toàn bộ số hàng trên bị cơ quan công an niêm phong phục vụ công tác điều tra

Toàn bộ số lượng thuốc bắc trên được chứa nhiều trong các bao tải theo từng chủng loại như tam thất, la hán,.. Lực lượng chức năng ước tính khoảng 120 loại nguyên liệu khác nhau. Kiểm tra toàn bộ thì có dấu hiệu gian lận thương mại như số lượng không khớp, chủng loại hàng hóa, nhiều loại không có trong kê khai giấy tờ như nhân sâm Hàn Quốc.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý