Bắt giữ khối lượng lớn thuốc lá lậu

mesu mesu @mesu

Bắt giữ khối lượng lớn thuốc lá lậu

Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục QLTT Hà Nội vừa phát hiện và bắt giữ khối lượng lớn thuốc lá lậu trên đường Hồng Hà, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào trưa nay 20/4.

21/04/2015 09:33 AM
212

   - Ảnh 1

Số thuốc lá lậu bị đội QLTT thu giữ.

Trưa 20/4, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục QLTT Hà Nội) trong lúc đang làm nhiệm vụ trên đường Hồng Hà (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã phát hiện xe máy mang biển kiểm soát 30N6 - 9834 chở một thùng carton đang dừng đỗ bên đường có biểu hiện nghi vấn.

Theo tin tức từ lực lượng chức năng, khi tiến hành kiểm tra thì phát hiện trong thùng carton chứa 350 bao thuốc lá ngoại mang các nhãn hiệu Hero, 555 Gold, 555 Mandarin. Tất cả số thuốc lá lậu do nước ngoài sản xuất, không có tem nhập khẩu theo quy định.

Xem video: Bắt vụ vận chuyển 5000 gói thuốc lá nhập lậu vào Việt Nam

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định tài xế của chiếc xe chở hàng lậu này là Nguyễn Quang Chung Đức (ở huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ). Đức không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số hàng này và khai được thuê vận chuyển hàng từ gầm cầu Ngã Tư Sở đến đường Hồng Hà theo số điện thoại ghi trên thùng carton, đến nơi điện thoại cho người ra nhận.

Được biết, theo quy định của pháp luật sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự khi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ sản phẩm thuốc lá nhập lậu với số lượng từ 1.500 bao trở lên.

Do đó, các đối tượng buôn lậu đã chia nhỏ khối lượng và giao cho nhiều người khác nhau vận chuyển qua nhiều chặng để lách luật cũng như dễ đối phó với cơ quan chức năng. Đây là một trong những phương thức vận chuyển tinh vi mới của loại tội phạm này.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguyễn Xinh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý