Bắt giữ ngà voi nhập lậu từ châu Phi về Việt Nam

biettuot biettuot @biettuot

Bắt giữ ngà voi nhập lậu từ châu Phi về Việt Nam

Số lượng lớn nghi là ngà voi được nhập lậu từ Châu phi về cảng Cát Lái, TP.HCM được giấu tinh vi trong bên trong gỗ rỗng ruột vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ

22/10/2016 06:45 PM
318

Tin từ Đội 4 - Cục điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan cho biết, ngày 21/10, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ nhiều khúc nghi là ngà voi trên xe container về cảng Cát Lái, TP.HCM.

Bắt giữ ngà voi nhập lậu từ châu Phi về Việt Nam

Số lượng ngà voi được giấu tinh vi trong những khúc gỗ rỗng ruột bị bắt giữ

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện một số lượng rất lớn ngà voi, được cất giấu tinh vi giữa thân các khối gỗ rỗng ruột. Ngà voi được chế keo bên ngoài, dán chặt vào các khối gỗ lớn, thể tích 40x40x40 cm.

Gỗ có chứa ngà voi được để lẫn với các khối gỗ khác trong cả 2 container, khiến lực lượng chức năng phải rất vất vả mới phát hiện được bằng máy soi chiếu.

Ngoài ngà voi, cơ quan hải quan còn phát hiện có cả vảy động vật, nghi là tê tê. Cho tới chiều tối cùng ngày, cơ quan Hải quan kiểm tra bằng biện pháp thủ công, đã phát hiện 50kg ngà voi và 10 bao nghi là vảy tê tê được chứa trong 1/4 container.

Ước tính số ngà voi ở trong cả 2 container nói trên có thể lên đến 500kg, chưa kể số vảy động vật đang bị nghi là tê tê. Trị giá thị trường của lô hàng này có thể lên đến 20 tỷ đồng.

Được biết, ngà voi và sừng tê giác là loại nghiêm cấm mua bán trên thị trường. Hành vi buôn bán vận chuyển ngà voi hay sừng tê giác bị xử lý theo các tội “Buôn lậu”, “Vận chuyển trái phép hàng hoá".

Trước đó, cũng tại cảng Cát Lái, ngày 6/10, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra lô hàng nhập khẩu gỗ từ Mozambiqe, qua cảng Cát Lái do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Diệu Tiên (quận Tân Bình, TPHCM) đứng tên và mở tờ khai.

Sau khi kiểm tra thực tế và soi chiếu 2 container trong lô hàng, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chứa 569 khúc, đoạn là ngà voi với cân nặng hơn 2 tấn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý