Bắt giữ nghi phạm điều khiển UAV đáp xuống dinh thủ tướng Nhật

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Bắt giữ nghi phạm điều khiển UAV đáp xuống dinh thủ tướng Nhật

Truyền thông Nhật Bản ngày 25/4 cho biết, người đàn ông 40 tuổi đã ra đầu thú, thừa nhận mình là thủ phạm đã điều khiển máy bay không người lái (UAV) đáp xuống nóc Văn phòng Thủ tướng ở Tokyo.

25/04/2015 11:03 AM
313

Theo tin tức trên Japan Times, người này thừa nhận đã điều khiển UAV mang theo “cát chứa phóng xạ ở tỉnh Fukushima” đáp xuống nóc Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản.

Máy bay không người lái được phát hiện là loại Phantom 2 số hiệu DJI do Trung Quốc sản xuất. Ngoài việc lớp vỏ được sơn màu đen, vật thể bay này còn mang một hộp nhựa nhỏ dán ký hiệu phóng xạ và bên trong được xác định là chất cesium.

   - Ảnh 1

Chiếc UAV tương tự như loại mà ông Yamamoto lái xuống nóc Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản.

Nghi phạm Yasuo Yamamoto ra đầu thú với cảnh sát tỉnh Fukui vào tối qua và khai rằng hành động của ông nhằm phản đối chính sách năng lượng hạt nhân của chính phủ.

Trước đó, thiết bị bay màu đen được tìm thấy trên mái của văn phòng Thủ tướng Abe vào sáng 22/4, có đường kính 50 cm. Nó có gắn một camera, một chai nhựa màu nâu đựng chất lỏng chứa một hàm lượng nhỏ hợp chất phóng xạ cesium.

UAV được trang bị một hệ thống định vị toàn cầu để cung cấp thông tin về đường bay. Chiếc camera nhỏ được kết nối với một bộ phát có khả năng chuyển tải hình ảnh thu được về một hệ điều khiển từ xa.

Tỉnh Fukui, nằm bên bờ biển Nhật Bản, có 14 lò phản ứng hạt nhân nhưng đã ngừng hoạt động sau thảm họa hạt nhân Fukushima. Chính quyền của ông Abe muốn tái khởi động các lò phản ứng này nhằm tiếp tục duy trì điện hạt nhân và giảm phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch nhập khẩu.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý