Bắt giữ "thầy bói rởm" lừa đảo xin việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

daikieu daikieu @daikieu

Bắt giữ "thầy bói rởm" lừa đảo xin việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Đang bán trà đá vỉa hè chuyển sang xem bói, Vương tự nhận mình có khả năng chạy vào ngành Công an để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

03/05/2017 02:19 PM
132

Đang bán trà đá vỉa hè chuyển sang xem bói, Vương tự nhận mình có khả năng chạy vào ngành Công an để lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Tin tức trên báo VnExpress, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa tiếp nhận nghi can lừa đảo chiếm đoạt tài sản Trần Văn Vương (35 tuổi, ở Hòa Bình) từ Công an tỉnh Quảng Ninh bàn giao.

Theo báo Dân trí, vài năm trước, Vương đã rời bỏ quê hương Hòa Bình xuống Hà Nội làm ăn. Do không tìm được việc làm nên Vương đành bán trà đá tại vỉa hè thuộc quận Hoàng Mai để mưu sinh.

Vốn thông minh, lại khéo ăn khéo nói nên Vương chuyển sang làm thầy bói, kiếm tiền dễ hơn và quan hệ cũng rộng hơn. Từ đây Vương đã lợi dụng các mối quan hệ, mạnh miệng “chém” lo được việc này hay việc kia cốt để nảy “số” với những người đến xem bói nhằm dễ bề lừa đảo.

Bắt giữ "thầy bói rởm" lừa đảo xin việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1

Đối tượng Vương từ bán trà đá thành thầy bói lừa đảo (Ảnh: Báo An ninh thủ đô)

Khoảng giữa năm 2014, sau khi biết khách hàng là người đàn ông trung niên sống ở Hà Nội có nguyện vọng cho con trai tên là Phạm Thái (SN 1990) đi nghĩa trong ngành Công an. Thấy thế Vương lập tức nảy sinh ý định lừa đảo để kiếm tiền tiêu xài nên "nổ" mình đang có nhiều mối quan hệ “khủng” với những người trong ngành, có thể lo được với giá “hữu nghị” chỉ 320 triệu đồng.

Để tạo niềm tin cho gia đình người đàn ông này, Vương nói mang tiền đến giao cho Vương tại nhà bố mẹ nuôi của Vương (ở ngõ 50 Kim Giang, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội). Tại đây gia đình người đàn ông này đã đưa trước cho Vương 100 triệu đồng để lo chạy việc, số còn lại khi xong việc sẽ thanh toán nốt.

Gần 3 năm trời kể từ khi đưa tiền Vương không lo việc cũng không trả lại tiền nên gia đình buộc phải làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Vương đến cơ quan Công an.

Cùng đưa tin, báo An ninh thủ đô cho biết thêm, ngay sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Trần Văn Vương.

Cuối tháng 4 vừa qua, các trinh sát của Phòng Cảnh sát truy nã, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn sinh sống ở phường Hà Tu, TP Hạ Long. Nhận thấy đối tượng có nhiều khả năng đã phạm tội nơi khác “dạt” về đây để lẩn trốn, các trinh sát lập tức vào cuộc.

Qua quá trình bí mật xác minh, các trinh sát xác định điều trùng hợp của người này với tấm ảnh đối tượng Trần Văn Vương đang bị Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội truy nã ngày 9/4. Kế hoạch vây bắt đối tượng được chỉ huy Phòng Cảnh sát truy nã, Công an tỉnh Quảng Ninh xác lập, đảm bảo an toàn.

Chiều ngày 29/4, khi Vương đang ẩn náu tại một gia đình ở khu 5, phường Hà Tu, TP Hạ Long, các trinh sát bất ngờ ập vào khống chế.

Tại cơ quan Công an, Vương khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối tượng cho hay đang có ý định trốn sang bên kia biên giới.

Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009):

1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý