Bắt giữ xe tải vận chuyển lô súng "khủng"

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bắt giữ xe tải vận chuyển lô súng "khủng"

(ĐSPL)  Gần 400 khẩu súng hơi thể thao, 117 ống giảm thanh và 5kg pháo hoa các loại đã bị công an huyện Bàu Bàng bắt giữ. Toàn bộ số súng này được một đối tượng mua từ Indonesia đem về Bình Phước để bán kiếm lời.

07/10/2015 09:59 PM
89

Theo tin từ báo Công lý, phát hiện chiếc xe tải có nhiều điểm nghi vấn, tổ tuần tra công an huyện Bàu Bàng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tại đây lực lượng công an phát hiện trong thùng xe chứa 388 khẩu súng hơi thể thao, 117 ống giảm thanh và 5kg pháo hoa các loại.

Cụ thể vào khoảng 1h ngày 6/10, trong lúc tuần tra trên quốc lộ 13, đoạn gần bia chiến thắng Bàu Bàng, thuộc xã Lai Uyên, tổ tuần tra công an huyện Bàu Bàng phát hiện một chiếc xe ô tô tải mang BKS: 51C-637.66 do tài xế Trần Nam Tuấn (27 tuổi, ngụ tại Quận Gò Vấp, TP.HCM) điều khiển có dấu hiệu khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Lúc này, bất ngờ một đối tượng bung cửa xe tải bỏ chạy vào vườn cao su. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành vây bắt đối tượng này.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trong thùng xe chứa 388 khẩu súng hơi thể thao, 117 ống giảm thanh và 5kg pháo hoa các loại. Tại đây, lái xe Tuấn không xuất trình được giấy tờ có liên quan tới lô hàng trên. Tổ tuần tra đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và lô hàng để tiến hành điều tra làm rõ.

Bắt giữ xe tải vận chuyển lô súng "khủng" - Ảnh 1Phóng to

Số súng và ống giảm thanh bị lực lượng công an thu giữ - Ảnh: Công lý

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Công an TP. HCM cho biết, tại cơ quan công an, tài xế khai tên Trần Nam Tuấn (27 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM). Tuấn nói số hàng trên được chủ thuê chở từ Long An về Bình Phước. Tuấn chỉ nhận nhiệm vụ vận chuyển hàng chứ không biết trong đó có chứa hàng gì.

Được biêt, chủ lô hàng là Lê Văn Thành (44 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước). Thành khai báo số lượng súng và pháo hoa mua từ Indonesia, giá 25 đô la Mỹ/ 1 khẩu. Thành dự định mang về Việt Nam bán với giá khoảng 50 đô la Mỹ/ 1 khẩu.

Vì không xuất trình được giấy tờ nên cơ quan chức năng đã tạm giữ hai đối tượng trên. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý