Bắt hai anh em cướp giật iPhone của cán bộ công an

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Bắt hai anh em cướp giật iPhone của cán bộ công an

Đang bị đòi nợ số tiền 10 triệu đồng, không có cách nào để có tiền trả nợ nên Giang đã rủ em họ cùng mình đi cướp giật tài sản... 2 tên cướp không ngờ gặp đúng phải cán bộ phòng an ninh.

29/10/2014 09:32 AM
444

Theo tin tức trên báo Tri Thức trực tuyến: Ngày 28/10, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) tạm giữ Ngô Văn Giang (25 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (21 tuổi), cùng ở huyện Bình Lục, Hà Nam. Hai tên này được xác định tham gia vụ giật điện thoại của một cán bộ Phòng An ninh (Công an Hà Nội).

 - Ảnh 1

Giang và Tuấn tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, sáng 25/10, Tuấn chở Giang bằng xe máy đi trên đường Nguyễn Trãi tìm ai sơ hở để trộm cắp tài sản. Đến trước cửa số nhà 69, chúng phát hiện một nam thanh niên đi bộ, tay cầm iPhone 4S đã áp sát cướp giật.

Do phản ứng nhanh, bị hại đã kịp đuổi theo hai tên cướp. Được sự giúp đỡ của người dân, chủ nhân chiếc iPhone 4S đã bắt được Giang, riêng Tuấn thoát thân.

Thanh niên 21 tuổi sau đó đến cơ quan công an đầu thú, giao nộp tang vật và chiếc xe máy gây án.

Theo báo Pháp luật & Xã hội: Tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận, do bị đòi nợ số tiền 10 triệu đồng, Ngô Văn Giang không có cách nào để có tiền trả nợ nên đã rủ em họ là Ngô Văn Tuấn cùng mình đi cướp giật tài sản. Nghe anh rủ, Tuấn gật đầu đi cùng Giang với vai trò là người cầm lái, khi nào anh ra tín hiệu về “con mồi”, Tuấn sẽ điều khiển xe áp sát “con mồi” để Tuấn ngồi sau trực tiếp “ra tay”.

Khoảng 20h15 ngày 25/10, Tuấn điều khiển xe máy chở Giang đi lượn phố với mục đích cướp giật tài sản. Khi đi đến đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Giang nhìn thấy một thanh niên đang vừa đi bộ, vừa nghe điện thoại nên đã “phím” cho Tuấn đi chậm lại rồi cướp giật chiếc điện thoại.

Được biết, Giang là thợ nhôm kinh cho một cửa hàng tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Giang đã có vợ và con gái gần 3 tuổi. Công việc ít, tiền không có lại đang mắc khoản nợ 10 triệu đồng khiến Giang cuống quýt, lo lắng nên đã nghĩ đến việc đi cướp giật để lấy tiền trả nợ.

Còn Tuấn đang học tại một trường Cao đẳng nghề trên địa bàn TP Hà Nội. Tuấn khai rằng không để ý đến việc “chia chác” gì sau vụ cướp giật này mà chỉ ngh chỉ là “đi cùng” anh thôi nên khi Giang rủ, Tuấn nên đã gật đầu đồng ý.

Cơ quan CSĐT, CA quận Thanh Xuân đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố đối với 2 đối tượng Giang và Tuấn theo quy định của pháp luật.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Làm quen qua mạng, thiếu nữ bị 'yêu râu xanh' hãm hại

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý